Gần 2000 vụ ẩu đả, 10 người chết trog 3 ngày tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 3 ngày tết Nguyên đán Bính Thân, cả nước có gần 2000 trường hợp đánh nhau khiến 10 người tử vong.

Theo đó, từ ngày 29 đến ngày mùng 2 Tết, con số bệnh nhân phải đưa đi cấp cứu vì ẩu đả có giảm so với Tết nguyên đán 2015, khoảng 1971 trường hợp. Tuy nhiên, con số tử vong vì đánh nhau tăng vọt. Cùng kỳ năm trước có 4 trường hợp không qua khỏi vì đánh nhau, năm nay con số này là 10 bệnh nhân.

Mô tả ảnh.
Ca tử vong trong dịp tết năm nay tăng vọt

Ba ngày nghỉ Tết vừa qua, số lượng bệnh nhân nhập viện liên quan đến TNGT cũng tăng đột biến với khoảng 17.278 trường hợp (tăng 113% so với năm 205).

Trong số này có: 1.928 trường hợp chấn thương sọ não, 182 trường hợp phẫu thuật chấn thương sọ não. Số ca tử vong trước viện và tiên lượng tử vong xin về là 88 ca.

Liên quan đến tai nạn do pháo nổ, trong 3 ngày Tết cả nước cũng cấp cứu 98 trường hợp nhập viện do pháo nổ. Con số bệnh nhân nhập viện vì nguyên nhân này cũng tăng gấp đôi so với Tết Ất Mùi, may mắn không có bệnh nhân tử vong. Trong đó bệnh nhân tập trung cao nhất là Quảng Ngãi, với 17 trường hợp nhập viện, trong đó 15 trường hợp nhập viện do sự cố pháo hoa tại quảng trường thành phố. Có 31 trường hợp nhập viện do chất nổ khác, song không có ca tử vong.

Bộ Y tế cho biết thêm, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tính đến sáng ngày 29 Tết số bệnh nhân còn phải nằm viện điều trị là 109.425. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã tổ chức thường trực 4 cấp đầy đủ, thực hiện khám cấp cứu cho 84.523 trường hợp (bao gồm số khám tại một số Trạm Y tế xã), nhập viện điều trị nội trú 52.026 trường hợp (61,6%), chuyển viện 4.518 trường hợp (5,3%), thực hiện 6.423 ca phẫu thuật, đỡ đẻ/mổ đẻ thành công đón thêm 8.485 trẻ chào đời. Bên cạnh đó, cũng có 56.705 người bệnh được điều trị khỏi, xuất viện về gia đình ăn Tết, số người bệnh còn nằm điều trị tại các bệnh viện đến sáng ngày mồng 2 Tết là 70.574 trường hợp.

Ngoài ra, theo báo cáo của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh trên cả nước không có bất thường. Tính tới hiện tại, cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm cúm A, nhiễm vi- rút Zika.

Hiện, Bộ Y tế cũng ghi nhận một số ca sốt phát ban, nghi sởi; 51 ca sốt xuất huyết chủ yếu ở miền Nam; 4 ca tay chân miệng mới ở TP HCM và Đồng Nai.

Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hôm tối giao thừa, mẹ chồng dặn nhỏ em, đêm giao thừa nhớ phải cai chuyện đó, để tránh đen đủi cả năm.
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến "ăn tết" với nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện gia đình tôi thực sự rất phức tạp, tôi mong mọi người hãy cố gắng đọc và cho tôi lời khuyên.
Xa nhau cả năm, chồng
Xa nhau cả năm, chồng "tranh thủ tận thu" dịp tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xa nhau cả năm trời, dịp tết được nghỉ, chồng em tranh thủ tận thu. Nhiều khi nghĩ đến khổ cái cảnh “no dồn đói góp”.
Tết đến gần, tôi nhớ vợ cũ đến rơi nước mắt
Tết đến gần, tôi nhớ vợ cũ đến rơi nước mắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Gần tết, nhìn hàng xóm láng giềng tấp nập đi sắm sanh tết nhất, nhìn lại nhà mình nguội lạnh, dửng dưng. Tôi ân hận và nhớ vợ cũ vô cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn