Giá vàng hôm nay (30-5): Vàng SJC về sát mốc 33 triệu đồng/lượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (30-5), giá vàng tiếp tục giảm do chịu sức ép từ nhiều phía. Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó phục hồi trong tuần này.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, giá vàng thế giới hôm nay 30-5 cập nhật lúc 8h55 giảm xuống còn 1.202,73 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1.202,23 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước giá vàng các thương trong sáng nay tiếp tục giảm. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 8h55 là 33,03 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,28 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,03 đồng/lượng, và bán ra với giá 33,30 triệu đồng/lượng.

Như vậy, mức giá này so với phiên giao dịch hôm qua (29-5), giá vàng SJC hôm nay giảm 110 nghìn đồng/lượng ở cả hai thị trường Hà Nội và TP HCM.

Mô tả ảnh.
Giá vàng SJC sáng nay (30-5) giảm 110 nghìn đồng/ lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,15- 33,22 triệu đồng/lượng, giảm 130 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 140 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 32,89-33,34 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng.

Theo tin nhanh hôm nay ngày 30-5, giá vàng thế giới đã trải qua một tuần sụt giảm mạnh và có phiên lập đáy trong ba tháng. Điều đó, khiến nhà đầu tư và giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó phục hồi trong tuần này.

Tuần qua, giá vàng đã chịu nhiều sức ép khi đồng đô la tăng mạnh trước những dấu hiệu cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng Sáu. Phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen hôm thứ Sáu cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn phải đối mặt với một số thách thức nhưng không đáng ngại và những diễn biến kinh tế trong thời gian tới là hợp lý, càng đẩy giá vàng chìm sâu.

Nhận định về giá vàng tuần này, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường vẫn tiếp tục duy trì quan điểm đối lập. Theo kết quả khảo sát mới nhất về giá vàng của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, vẫn có tới 51% các nhà đầu tư cho biết giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần này. Chỉ có 35% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm. Còn lại là các quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 45% các nhà phân tích và thương nhân lại cho rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm; 35% số ý kiến trong số 20 người tham gia nhận định giá vàng có khả năng tăng và cũng có đến 20% nhận định trung lập về giá vàng.

Đặc biệt, theo ý kiến của nhiều chuyên gia: Nhiều khả năng giá vàng sẽ có bước giảm lớn trong tuần tới. Với phạm vi hỗ trợ ở mức 1.228 – 1.230 USD/ounce, nếu thị trường trượt sâu dưới vùng này, ngưỡng hỗ trợ mục tiêu sẽ chỉ là 1.205 – 1.208 USD/ounce. Thị trường có thể chứng kiến lực bán ra mạnh mẽ hơn nếu giá vàng phá vỡ ngưỡng 1.190 USD/ounce.

Đồng quan điểm nhận định xu hướng giá vàng giảm tiếp tục kéo dài ít nhất sang tuần kế tiếp, Greg Harmon - nhà sáng lập Dragonfly Capital cho rằng, xu hướng tăng giá vàng thời gian trước đã thay đổi khi giá vàng đã trượt khỏi mức hộ trợ tăng giá.

Lịch cắt điện trên cả nước ngày 30-5-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 30-5-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để thuận tiện cho công việc và lịch trình của người dân, công ty điện lực trên cả nước thông báo cắt điện một số khu vực trong ngày 30-5-2016.
Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba anh em ruột chết đuối dưới hồ nước; Thảm án trong đêm tại Nghệ An: Vợ chết, chồng nguy kịch là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn