Giải mã bí ẩn số áo của cầu thủ Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Số áo "định vị thương hiệu" cầu thủ Việt có thể là thông điệp tri ân người có ơn, hình tượng hóa tên tuổi của mình...

Công Phượng

Mới nhất, tiền đạo trẻ Công Phượng gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi chọn số áo 44 thay vì số 10. Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ việc số 10 thuộc về đàn anh Hoàng Thiên mùa trước. Nhưng sau đó Phượng lại chọn số 44 chứ không phải số nào khác. Nhiều người cho rằng có thể do Công Phượng muốn khẳng định cái tên mình bởi 44 tượng trưng cho loài chim công, là con số mà "dân gian" vẫn gắn liền (04-44-84).

Sỡ dĩ cách giải thích này tạm được chấp nhận vì Công Phượng không chịu tiết lộ lý do vì sao anh lại chọn số áo 44 dù con số 44 này trên thế giới rất hiếm cầu thủ nổi tiếng nào mặc ngoài tiền vệ - tiền đạo Adnan Januzaj của Manchester United.

Công Vinh

Công Vinh là cầu thủ có nhiều kiêng kỵ trong cuộc sống bởi anh từng trải nhiều chuyện không may mắn. Vì vậy, anh thường chọn áo số 9 hoặc có liên quan tới số 9 (VD: 19, 89...)

Khi tới Bình Dương, anh chọn số áo 89 vì tránh số áo 9 của đàn em Trọng Hoàng nhưng đồng thời cũng muốn “phát mãi” và 89 là tượng trưng cho con trâu (CV9 cầm tinh).

Trọng Hoàng

Tiền vệ Trọng Hoàng trải qua khá nhiều số áo trong màu áo SLNA, U23 cũng như tuyển Việt Nam. Nhưng có chiếc áo anh khá gắn bó, hiện nay vẫn đang dùng trong màu áo CLB Bình Dương, là áo số 9. Số 9, theo Hoàng là số may mắn và là số của một cầu thủ thi đấu trên hàng công.

Nhưng theo một số người am hiểu, Hoàng chọn áo số 9 để gắn với mình vì số 9 theo quan niệm dân gian tượng trưng cho con trâu hoặc bò. Ai cũng biết, biệt danh của Trọng Hoàng là Hoàng “bò”.

Phước Tứ

Trung vệ Phước Tứ hiện nay cũng thường sử dụng áo số 4 ở giai đoạn trước. Với nhiều người, số 4 đọc là “tử” nhưng với trung vệ người Quảng Nam số 4 với anh đơn là “tứ” - tên của mình.

Văn Quyến

Tiền đạo Văn Quyến khi chuyển về thi đấu cho CLB Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy mặc số áo 76. Đây là lần duy nhất tiền đạo luôn gắn với áo số 10 này sử dụng số áo “khủng”. Ý nghĩa của số 76 từng được bàn tán nhiều, kể cả yếu tố tâm linh, tử vi, ngũ hành…

Nhưng cách lý giải chuẩn thực chất rất đơn giản, chính là năm sinh của bầu Thụy - người cưu mang, mời anh vào Sài Gòn thi đấu theo dạng cho mượn từ SLNA.

Phi Sơn

Tiền đạo Phi Sơn của CLB SLNA luôn mặc áo số 10. Đây là số áo của thần đồng Văn Quyến trước đây. PS10 coi Văn Quyến là thần tượng và là nguồn cảm hứng để anh tới với bóng đá.

Bị "bạc đãi" sau thất bại ở AFF Cup 2014, Tấn Tài bỏ ĐTVN?
Áp lực từ phía người hâm mộ, từ nghi án bán độ, bị VFF "lạnh nhạt" khi đang điều trị chấn thương... Tấn Tài càng quyết tâm "dứt áo ra đi" hơn bao giờ hết.
Theo:  khoevadep.com.vn