Giải thoát bé gái 13 tuổi bị bán sang Trung Quốc để… làm vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lóa mắt vì lợi, một thanh niên tại tỉnh Nghệ An đã móc nối bán bé gái 13 tuổi sang Trung Quốc để làm vợ. Vụ việc bị bại lộ khi nạn nhân trốn thoá

Vừa qua,, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt khẩn cấp Lộc Văn Ỏn (28 tuổi, trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) để điều tra về hành vi bán em Nguyễn Thị Mai (13 tuổi, trú tại địa phương) sang Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 19/7/2014, Ỏn đến nhà Mai nói với gia đình có một công việc bán hàng tại Trung Quốc với mức lương rất cao. Nếu gia đình đồng ý cho em Mai nghỉ học đi làm thì y sẽ giúp đỡ xin việc, đồng thời sẽ đưa cho gia đình số tiền là 40 triệu đồng. Tin lời, gia đình đã đồng ý. 

Sau đó ít hôm, Ỏn đưa Mai ra Móng Cái, Quảng ninh để tìm đường sang Trung Quốc. Tiếp đó, Ỏn đã bán cô bé cho một người đàn ông Trung Quốc mua về để làm vợ với giá 140 triệu đồng. Nhận được tiền, hung thủ mang về cho gia đình của Mai 37 triệu như đã hứa. 

Trong thời gian làm vợ xứ người, Mai lợi dụng sơ hở của gia đình nhà “chồng” đã tìm cách bỏ trốn gọi điện về nhà cấp báo tình hình. Ngay sau đó, Ỏn đã bị bắt khẩn cấp về hành vi bán người. Đồng thời, cơ quan công an đã phối hợp với phòng chống tội phạm mua bán người của Công an Đông Hưng (Trung Quốc) giải cứu, đưa nạn nhân về Việt Nam.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Bé gái 15 tuổi thoát khỏi “động quỷ” như thế nào?
Lợi dụng lúc mẹ của kẻ mua mình sơ hở, bé gái 15 tuổi tẩu thoát khỏi nhà nghỉ đến cơ quan công an tố cáo hành vi sai phạm pháp luật của các đối tượng.
Theo:  khoevadep.com.vn