Giới trẻ Hà thành nô nức đi ngắm hoa cải đầu đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu đông, khi hoa cải nở vàng trên những mảnh vườn vùng ngoại thành Hà Nội, giới trẻ lại nô nức rủ nhau đi tham quan, chụp ảnh.

Ngày đầu đông, dân du lịch khắp nơi kể cho nhau nghe về những vườn cải đã vào mùa. Người thích đi xa, thích cải trắng thì lên cao nguyên Mộc Châu, người thích cải vàng và ở gần thì tới những vườn cải vàng ruộm ở ngoại thành Hà Nội. Một số khu vực như làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên, thị trấn Châu Quỳ hay ven bờ sông Đuống nhanh chóng đón thêm nhiều người. Ở những nơi này, hoa cải đã trổ vàng rực rỡ dưới ánh nắng tinh khôi khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.

Mô tả ảnh.
Giới trẻ Hà thành nô nức đi ngắm hoa cải đầu đông.

“Hoa cải không giống những loài hoa khác bởi nó là một loại rau, mộc mạc và giản dị như cái chính cái tên của loài hoa này. Nhìn những bông cải vàng tươi cánh mỏng manh nhưng rực rỡ mình lại nhớ về những kỉ niệm khi còn thơ bé". Một bạn nữ chia sẻ lý do mình dành tình yêu cho hoa cải chứ không phải là một loài hoa khác.

Hoa cải vàng là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông, khi đất trời se se lạnh, xao xác dưới nắng hươm vàng. Giống như cải trắng Mộc Châu, cải vàng có vòng đời chỉ khoảng 20 ngày. Chính vì vậy, ai cũng nhanh chóng để có được những tấm hình đẹp và ấn tượng nhất về mùa hoa đơn sơ này.

Mô tả ảnh.
Hoa cải không giống những loài hoa khác bởi nó là một loại rau, mộc mạc và giản dị như cái chính cái tên của nó.

Theo một chủ vườn cải gần Đại học nông nghiệp, trước kia những vườn cải ở đây được trồng để lấy hạt giống, tuy nhiên, khi thấy số lượng người đến chụp ảnh ngày càng đông, nhiều hộ đã chuyển sang kinh doanh, thu tiền vào tham quan, chụp ảnh cánh đồng hoa cải.

Để có được những bức ảnh ấn tượng, bạn hãy chọn ngày nắng đẹp, trời trong để hình ảnh lên được sắc nét và rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một chiếc khăn mỏng, màu sắc nhẹ nhàng hoặc một chiếc ô nhỏ thì tạo dáng bên vườn cải sẽ rất hợp.

Mô tả ảnh.
Để có được những bức ảnh ấn tượng, bạn hãy chọn ngày nắng đẹp, trời trong.

Một lưu ý cho những tay săn ảnh là hoa cải ở đây được người dân trồng lấy hạt để ép dầu. Do vậy hãy cố gắng để giữ những vạt cải đẹp mắt này được nguyên vẹn, không bị nát.

Mô tả ảnh.
Tháng 11, rực vàng đồng hoa cải ven đô Hà Nội.
Mô tả ảnh.
Sắc hương cải vàng đầu đông làm say lòng biết bao người.
Mô tả ảnh.
Những vườn cải vàng ươm trong nắng.
Mô tả ảnh.
Tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh động hoa, ai ai cũng cảm thấy đẹp lạ và tươi mới.
Mô tả ảnh.
Nhiều em bé đi cùng bố mẹ tới vườn cải để chụp ảnh.

Một số địa điểm chụp hoa cải đẹp:

1. Thị Trấn Trâu Quỳ.

Cách đi: Đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã ba, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở vàng bên bờ sông Đuống.

2. Đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Cách đi: Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng, từ chỗ ngã rẽ khoảng 3km bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê, bên phải.

3. Cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm):

Cách đi: Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.

4. Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Cách đi: bạn đi từ Hà Nội, qua cầu Đuống, tới đường Ninh Hiệp (chỗ rẽ vào làng vải Ninh Hiệp) thì rẽ vào đó. Đi khoảng 5-10 phút đi xe máy là có thể thấy cánh đồng hoa cải ngay bên đường

5. Chân cầu Thanh Trì

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km bạn không cần phải đi quá xa như vườn cải Bắc Ninh. Bạn chỉ cần đi theo hướng từ trung tâm qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy sau đó đi dọc theo đường đê về phía Bát Tràng là bạn đã có thể đến với vườn cải Thanh Trì rất dễ dàng.

Dân phượt siêu lòng ngắm hoa tam giác mạch vào mùa
Đã thành thông lệ, cứ cuối tháng 10 đầu tháng 11 là dân phượt lại nô nức rủ nhau lên Tây Bắc ngắm những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn