Hà Nội: Dòng người ùn ùn về quê 2/9, đường phố tắc nghẽn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày, người về quê khiến các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô chật cứng và tắc nghẽn.

Năm nay, thời gian nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài trong 4 ngày từ (30/8 – 2/9). Nên sáng nay, nhiều người đổ về các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm… khá đông.

tắc đường 2/9

Thời gian nghỉ lễ kéo dài đã trở thành cơ hội tốt để mọi người về thăm nhà và nghỉ ngơi.

nghỉ lễ 2/9

Các con đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... chật cứng các phương tiện qua lại.

nghỉ lễ 2/9

Nhiều gia đình tất bật bồng bế con ra bến xe.

về quê 2/9

Chị Tiến cùng con trai lỉnh kỉnh đồ đạc về Thanh Hóa. Chị cho biết dù còn gần 2 tiếng nữa xe mới chạy nhưng chị ra sớm để tránh tình trạng không có chỗ ngồi.

về quê 2/9

Các tuyến buýt nội đô cũng đông khách hơn mọi ngày.

về quê 2/9

Nhiều xe chưa đến giờ xuất phát không cho khách lên ngồi trước.

về quê 2/9

Giao thông kẹt cứng quanh cửa ngõ bến xe và các tuyến đường xung quanh.

về quê 2/9

Bạn Trần Thị Hồng (quê ở Thái Bình) chia sẻ: “Dù đã chuẩn bị tâm lý về quê trong ngày này sẽ đông, nhưng tới bến xe mới cảm nhận rõ được sự đông đúc đó..”

về quê 2/9

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình, dịp 2/9 này, số lượng hành khách bắt đầu tăng từ 12h trưa ngày 29/8. Mặc dù vậy, bến xe vẫn đáp ứng đủ lượng xe và chưa phải tăng cường thêm xe.

về quê 2/9

Xuất phát từ tâm lý muốn về quê sớm, lượng khách đổ về bến đông đã dẫn tới tình trạng quá tải và đông đúc…

về quê 2/9

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9, riêng bến xe đã chủ động tăng cường khoảng hơn 70 xe và sẽ có hướng tăng cường nếu lượng khác đông hơn. Các nhân viên tại bến xe được huy động 100% để đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngoài ra, đơn vị bến xe cũng phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc vận chuyển hành khách… trong và ngoài bến.”

 

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link