Hà Nội: Hơn chục trẻ nhỏ hoảng loạn khi bị "giam lỏng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn chục trẻ nhỏ và cô giáo bị “giam lỏng” trong nhà do một người đàn ông bất ngờ khóa trái cửa. Vụ việc đã khiến các trẻ òa khóc trong tâm trạng hoảng loạn và sợ hãi.

Vào khoảng 9h sáng ngày 23/4, tại trường mầm non Sunrise School (144 đường Trung Liệt - Hà Nội) có hơn chục trẻ nhỏ và cô giáo bị “giam lỏng” trong nhà do một người đàn ông bất ngờ khóa cửa. Vụ việc đã khiến các trẻ òa khóc trong tâm trạng hoảng loạn và sợ hãi.

Những người chứng kiến vụ việc cho hay, vào thời gian trên, con trai chủ nhà (ngôi trường được thuê - PV) tên Tuấn Anh đã bất ngờ khóa trái cửa khi cô giáo và các trẻ không hay biết. Khi phát hiện sự việc, các bé khóc lớn và đòi ra bằng được. Cửa chỉ được mở khi có lực lượng công an phường đến can thiệp.

Nhiều trẻ nhỏ của trường mầm non Sunrise School hoảng loạn khi bị "giam lỏng".

Trao đổi với PV, cô Kiều Thị Phương (Phó hiệu trưởng trường mầm non Sunrise School) cho biết, nhà trường đã ký hợp đồng thuê nhà với bà Vũ Thị Thu (chủ nhà – PV) 5 năm, Bắt đầu từ 1/7/2013 đến 1/7/2018. Giá thuê mỗi tháng 25 triệu đồng cho ngôi nhà 3,5 tầng với diện tích 150m2. Sau khi hai bên làm hợp đồng thuê nhà và đã ký kết, phía nhà trường có thấy một số hạng mục trong ngôi nhà đã xuống cấp như trần nhà bị dột nước, nhiều mảng tường bị bong tróc nên đã đề nghị chủ nhà sửa chữa. Chủ nhà trả lời sẽ đồng thực hiện theo đề nghị của nhà trường. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn không sửa nên nhà trường đi đến quyết định thanh lý hợp đồng để tìm cơ sở mới đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.

Bà Vũ Thị Thu - chủ nhà cho trường mầm non Sunrise School thuê.

Người khóa cửa tên Tuấn Anh cho biết: "Nhà trẻ đã ký hợp đồng thuê nhà 6 tháng với gia đình và theo thỏa thuận nhà trẻ sẽ phải trả tiền nhà 6 tháng 1 lần nhưng họ không thực hiện đúng. Và phía nhà trẻ có nói sẽ trả 3 tháng 1 lần nhưng họ cứ khất lần này đến lần khác. Sự việc tái diễn 2 năm rồi, gia đình không chịu được nữa nên muốn chấm dứt hợp đồng luôn”.

Nhận được tin báo từ phía người dân, lực lượng công an phường Trung Liệt đã có mặt để mở cửa trường học và lập biên bản để tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Theo: