Hà Nội: Kinh hoàng hình ảnh tên trộm bị trừng phạt dã man

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là ăn trộm xe bị trói, lột sạch quần áo rồi đánh đập dã man, nằm thoi thóp trên đất đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Theo đó, những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 31/7. Được biết, người đàn ông trong bức ảnh là một đối tượng ăn trộm xe ở Hà Vỹ (Thường Tín - Hà Nội). Do bị bắt quả tang ăn trộm nên người này đã bị người dân vây bắt trói, rồi lột sạch quần áo, đánh hội đồng đến trọng thương.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh cho thấy tên trộm bị trừng phạt dã man.

Ngay sau khi được đăng tải, 2 bức ảnh có phần đáng sợ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đồng thời dấy lên 2 luồng ý kiến trái nhiều. Trong khi nhiều người cho rằng, hình phạt đó rất xứng đáng dành cho 1 kẻ trộm cắp, lưu manh thì có những ý kiến cho rằng việc đánh đập, lột trần người khác, dù có là tội phạm trước đám đông cũng là quá dã man.

Mô tả ảnh.
Những ý kiến trái chiều xung quanh việc đánh đập tên trộm.

Bạn Van Anh nhận xét "Thanh niên to khỏe mà không chịu làm ăn, lại đi rình mò ăn trộm của người khác. Ăn trộm, ăn cắp là không chấp nhận được. Đánh vậy làm gương cho kẻ khác chừa đi".

"Những kẻ trộm cắp thường không thèm đếm xỉa gì đến hoàn cảnh của người khác, chúng có thể ra tay bất cứ lúc nào người khác sơ hở. Biết bao người nghèo khó đã mất đi toàn bộ số của cải ít ỏi của mình vào tay trộm cắp? Thực sự, mỗi khi nghĩ đến việc đó, là máu mình cũng đã sôi lên rồi. Vì vậy, có đánh đập, răn đe những kẻ lưu manh đó cũng chẳng có gì phải bàn cãi", một bạn có nickname Annie Trần đồng quan điểm với Van Anh.

Tuy nhiên, đối lập với những quan điểm trên, nhiều bạn lại cho rằng việc hành hung, làm nhục người khác giữa đám đông là điều không nên, kể cả khi đó là những tên trộm cắp, tội phạm.

Bạn Cao Minh nhận xét: "Dù gì cũng là con người với nhau. Dù người ta có ăn trộm, ăn cắp thì cũng đã có pháp luật nghiêm trị. Bởi vậy, chúng ta không nên tự dùng suy nghĩ của mình để xử lý, hạ nhục người khác như vậy".

"Nếu có ăn trộm hay phạm tội thật thì mọi người cũng nên khống chế và giam giữ đối tượng để chờ cơ quan chức năng đến giải quyết chứ không nên lột trần rồi đánh đập dã man như kia. Nhìn bức ảnh, mình thực sự thấy hốt hoảng trước cách hành xử của một nhóm người", một bạn khác bình luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn