Hiện trường tan hoang vụ nổ khí gas, gần 300 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau một tiếng nổ lớn, mặt đất rung chuyển như động đất, cả thành phố bị nhấn chìm trong lửa. Thống kê sơ bộ cho thấy, gần 300 người thương vong trong vụ nổ khí gas này.

Ít nhất có 22 người chết và 270 người bị thương trong vụ nổ khí gas đêm qua và rạng sáng nay (1/8) tại quận Tiền Trấn, thành phố Cao Hùng, miền nam Đài Loan.

nổ khí gas

Hiện trường vụ nổ khí gas.

Các quan chức Đài Loan lo ngại, con số thương vong do vụ nổ khí gas này sẽ còn tăng lên hơn nữa vì có rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

nổ khí gas đài loan

Cả thành phố chìm trong biển lửa.

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết, vụ nổ khí gas làm ảnh hưởng tới một khu vực rộng từ 2 km2 tới 3 km2 tại thành phố Cao Hùng. Sau các vụ nổ, một khu phố bị nhấn chìm trong biển lửa.

nổ khí gas

Đường xá, xe cộ bị phá hủy.

Không chỉ gây ra cháy lớn, vụ nổ khiến những chiếc xe ô tô trên đường bị lật, bị phá hủy và biến dạng. Áp lực của vụ nổ cũng làm đổ rất nhiều hàng cây trên phố, đường xá, nhà cửa cũng bị thiệt hại nặng.

nổ khí gas

Đường phố thành những rãnh lớn sau vụ nổ.

"Tiếng nổ lớn giống tiếng sấm, con đường phía trước cửa hàng của tôi như bị nứt toác. Nó giống như một trận động đất vậy", hãng thông tấn Đài Loan dẫn lời một nhân chứng mô tả.

Nổ khí gas đài loan

Ngọn lửa bốc lên cao.

Một người khác có tên Peng kể lại rằng cô ngửi thấy mùi gas rất nặng trong không khí, sau đó nghe thấy những tiếng nổ lớn và lửa bắt đầu bốc ngùn ngụt. Căn nhà của cô rung chuyển như có một trận động đất.

nổ khí gas đài loan

Con số thương vong có thể lên tới hơn 300 người.

Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan cho biết, trong số những người thiệt mạng có 5 lính cứu hỏa.

nổ khí gas đài loan

Vụ nổ khí gas làm ảnh hưởng tới một khu vực rộng từ 2 đến 3km2.

Người dân tại khu vực gần hiện trường các vụ nổ đã được sơ tán tới các ngôi trường.

Bất chấp các nỗ lực cứu hỏa, các đám cháy vẫn lan rộng trên 2 khu phố. Tới 5 giờ sáng ngày 1.8 giờ địa phương, khoảng 5 giờ sau các vụ nổ, các đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Video Clip hiện trường vụ nổ khí gas kinh hoàng ở Đài Loan.

Việc mất điện sau khi xảy ra các vụ nổ đã khiến các nhân viên cứu hộ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những người bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link