Hai phi công tiêm kích Su-22 có thể đã hy sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 5 ngày tìm kiếm, đoàn cứu hộ vẫn chưa thấy hai phi công tiêm kích Su-22, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói, rất có thể họ đã hy sinh.

Hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1) hiện vẫn chưa được tìm thấy sau 5 ngày tìm kiếm.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - cho biết, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa thấy tung tích hai phi công, khả năng rất cao là hai sĩ quan lái biên đội Su-22 gặp nạn ở vùng biển huyện đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận, đã hy sinh.

Mô tả ảnh.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam trả lời báo chí. Ảnh: Người Lao Động.

Căn cứ vào các mảnh vỡ, đặc biệt là ghế dù được tìm thấy có thể khẳng định khó có khả năng hai phi công đã nhảy dù ra ngoài.

“Khi tìm thấy ghế dù, qua phân tích cho thấy bộ phận này rớt xuống nước mới vỡ chứ không phải bắn ghế ra. Vì vậy, chuyện phi công nhảy dù trước khi máy bay rơi là không có”, Trung tướng Tuấn nói.

Bộ Quốc phòng cho biết, sẽ tập trung lực lượng với khả năng cao nhất, tiếp tục tìm kiếm những vật liên quan đến 2 phi công và các mảnh vỡ, hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Mô tả ảnh.
Hành trình lâm nạn của hai chiếc Su-22. Đồ họa: Tiến Thành - Việt Chung.

Trước đó, biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang (Ninh Thuận) ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã mất liến lạc lúc 11h35 ngày 16/4. Khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km. Vùng biển hai tiêm kích gặp nạn có độ sâu 32 m, dòng chảy mạnh, đáy biển dày đặc san hô.

Đã vớt được khung kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su 22
Đã vớt được khung kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su 22
(Xã hội) - (Phunutoday)- Lực lượng đặc công nước đã trục vớt được 1 số mảnh của phần thân, các thiết bị trong buồng lái, phần khung kính… của 1 trong 2 chiếu Su 22 gặp nạn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn