Học viên trường sĩ quan giết vợ chồng giáo viên già?

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng người giáo viên già về hưu ngoài 70 tuổi đã bị 2 tên cướp xông vào nhà đâm chết tại chỗ. Vụ án xảy ra tại phố Trương Định, Hà Nội trưa nay 6/1. Hiện cơ quan công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường.

Vào khoảng gần 11h trưa nay, ngày 6/1 đã xảy ra vụ án giết người, cướp của tại số nhà 2, ngách 4/2 ngõ 493 Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.

Người dân đang tập trung rất đông quanh hiện trường xảy ra vụ án.

Ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt, bao vây hiện trường vụ án. Sau khi gây án, hung thủ thấy không thể chạy thoát đã tự tử, để lại một xe máy Honda Airblade. Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập theo dõi vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, hung thủ trước đây có thuê trọ tại nhà ông bà Độ - chủ nhà. Hai vợ chồng nạn nhân đều ngoài 70 tuổi, là giáo viên nghỉ hưu. Theo thông tin mới nhất, ông Độ sinh năm 1940, vợ ông sinh năm 1947. Theo hàng xóm cho biết, ông bà Độ quê ở Hà Tĩnh, ít tiếp xúc với bên ngoài và không có mâu thuẫn với ai. Có nguồn tin cho biết ông bà Độ có 3 người con, 1 người hiện đang làm việc tại Nhật.

Hiện đã có 2 xe cứu thương đến để đưa xác ông bà Độ đến nhà xác. Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Theo những người hàng xóm, có thể hung thủ là người quen nên ông bà Độ mới mở cửa cho vào.

Người phát hiện vụ việc đầu tiên là ông Toán (hàng xóm), lúc đó ông xóm nghe tiếng ông Độ kêu nên chạy sang xem.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Độ, bà Trần Thị Lam, nhà 4 tầng cho thuê trọ. Hung thủ là người trước đây thuê trọ tại nhà ông Độ. Người này mới chuyển đi cách đây chừng 1 tháng. Hung thủ biết ông bà Độ chỉ ở một mình, con cái ở xa, nhà cũng có tiền của nên đã quay lại cướp.

Ông Toán liền gọi điện cho lực lượng cảnh sát 113 tới ứng cứu đồng thời chạy lên tầng nhà mình để tìm cách sang bên nhà ông Độ. Khi lực lượng cảnh sát tới, một nam thanh niên lạ mặt đang ở trong nhà ông Độ vội chạy lên trên tầng 4 tìm cách thoát thân. Lực lượng cảnh sát đã lên tầng 4 của nhà ông Toán và tại đây đã giáp mặt với nam thanh niên lạ mặt. Thấy cảnh sát, nam thanh niên này vội chạy xuống tầng 1. Khi lực lượng cảnh sát phá được cửa xông vào thì nam thanh niên này đã dùng dao tự sát bên cạnh là ông Độ đang nằm bất tỉnh, trên cổ có một sợi dây. Còn bà Lam (vợ ông Độ) đã bị nam thanh niên dùng dao đâm trọng thương trong nhà tắm.

Theo thông tin ban đầu, trước thời điểm gây án mạng, nam thanh niên lạ mặt đã đi xe máy Air blade đến trước cửa nhà sau đó vào nhà ông Độ và gây án. Người thanh niên này được những người hàng xóm xác nhận chính là người đã thuê ở tại tầng 3 của căn nhà.

Theo người hàng xóm này: "Sáng nay tôi vẫn đi bộ tập thể dục cùng ông Độ. Lúc nghe tiếng kêu la phát ra từ nhà ông Độ thì tôi chạy qua và thấy cửa ngoài khóa trái". Người hàng xóm này cũng cho biết, hung thủ trước ở trọ tầng 3 nhà ông Độ và mới chuyển đến ở Tân Mai.

Nhân chứng kể lại giây phút vợ chồng giáo viên bị tên cướp giết hại

Đến gần 17h chiều 6/1, hàng trăm người dân vẫn vây quanh ngôi nhà 2, ngách 493/2, ngõ 493 Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ một hung thủ đã giết hại đôi vợ chồng già rồi tự kết liễu mạng sống của mình.

Ông Toán kể lại giây phút tên cướp giết hại đôi vợ chồng già.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện ra vụ việc ông Tống Văn Toán (54 tuổi) kể lại: “Lúc đầu tôi thấy người này đi xe Airblade sau đó gọi ông  Độ ra mở cửa. Vì trước đây người này từng ở trọ ở nhà ông Độ nên khi thấy người quen ông Độ đã mở cửa cho người này dắt xe vào nhà.

Được một lúc thì tôi thấy tiếng hô cướp cướp, giết người nên tôi với ba người nữa vội chạy sang thì thấy cửa cổng khóa trái. Chúng tôi đạp mạnh cửa và hô lớn nhưng không vào được nên đã chạy ra công an phường Tân Mai báo tin”.

Theo ông Toán lúc báo tin cho công an là một bà hàng xóm, còn ông sợ hung thủ chạy trốn một mặt vừa hô cướp một mặt cầm gậy đứng chốt canh bên dưới đề phòng hung thủ.

Theo bà Liên vợ chồng nạn nhân vốn là người hiền lành.

Theo bà Đoàn Thị Liên (73 tuổi) là hàng xóm của nạn nhân cũng là người chứng kiến sự việc kể lại: “Thấy ông Độ kêu cứu bà Nam là vợ ông ấy đã chạy ra hô lớn rồi trốn vào nhà vệ sinh tầng trên nhưng tên này đã chạy lên lao vào đâm chết nạn nhân rồi kết liễu đời mình”.

Bà Liên cũng cho biết, vợ chồng ông Độ, bà Lan có 3 người con, vốn là người hiền lành, ông Độ quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, còn bà Lan quê gốc ở Vinh, Nghệ An, là giáo viên dạy cấp 3 đã nghỉ hưu từ nhiều năm nay.

“Hằng ngày ông bà ấy vẫn thường xuyên tập thể dục với chúng tôi. Ông bà ấy sống hiền lành, tử tế lắm. Ấy vậy mà số ông bà ấy bị giết hại dã man quá”.

Vết máu của nạn nhân vương vãi ngoài cửa.

Công an đang phong tỏa hiện trường điều tra.

Theo một nguồn tin cho biết: “Hung thủ gây án hiện đang là học viên trường sĩ quan chính trị, đã có vợ và có con nhỏ”. Thông tin ban đầu, hung thủ tên là Nguyễn Quốc Anh, người Thanh Hóa.

Hiện cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn