Hàng chục nghìn người có thể bị nhiễm HIV khi đi chữa răng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc hai nha sỹ không sát trùng dụng cụ khiến 11 nghìn người có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan.

Cụ thể thông tin từ cơ quan y tế bang New South Wales, cho hay hiện tại có khoảng 11 nghìn có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan, tất cả đều xuất phát từ 2 nha sĩ giá rẻ ở Sydney.

Danh tính của hai nha sĩ này được xác định là Samson Chan trên địa bàn thành phố Sydney. Hai phòng khám tên Gentlle Dentist tại khu Campsie và phố Sussex được mở từ những năm 2005.

Trụ sở lớn của phòng nha khoa Gentlle Dentist.

Các cán bộ sở y tế bang NSW đã tá hỏa khi phát hiện ra rằng nhân viên của Samson Chan hầu như không tiệt trùng, thay mới và làm sạch các dụng cụ chuyên khoa răng. Đáng ngại hơn đến 4/21 nha sĩ đang làm việc cho Samson Chan bị đình chỉ hành nghề từ nhiều năm trước.

Việc khách hàng hầu hết là người nghèo và người nhập cư ở các khu ổ chuột ngoại ô Sydney, sở y tế lo ngại rằng sẽ có khoảng 11 nghìn người từng là bệnh nhân của Samson bị nhiễm HIV và viêm gan B.

Cơ quan y tế NSW đã kêu gọi những người đã từng tới phòng khám Gentlle Dentist đi xét nghiệm máu để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Người thứ 2 là nha sĩ Robert Starkenburg, cũng là một nha sĩ chuyên khám răng giá rẻ và không bao giờ tiệt trùng dụng cụ. Điều đó khiến nha sĩ Robert đã bị tước giấy phép hành nghề từ năm ngoái nhưng vẫn khám răng chui và nhận tiền mặt dù năm nay đã bước sang tuổi 75.

4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những thanh niên khiến thiếu nữ 15 tuổi có thai đã bị bắt dù không khẳng định được chủ nhân của bào thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn