Hàng trăm người tiễn đưa nữ thuyền viên quả cảm phà Sewol

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đám tang đầy nước mắt và vòng hoa trắng tiễn đưa nữ thuyền viên Park Jee Young, 22 tuổi hy sinh thân mình cứu sống hàng trăm hành khách trong vụ chìm phà khiến người dân trên thế giới không cầm được nước mắt tiếc thương.

Trong khi số thuyền viên trên chuyến phà Sewol bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc không bảo vệ các hành khách ngày một tăng thì có 1 thuyền viên đã liều mạng để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ những hành khách trên chuyến phà định mệnh.

Di ảnh của Park Jee Young trong lễ tang. Ảnh: CNN.

Đó là nữ thuyền viên Park Jee Young (22 tuổi). Cô được người dân Hàn Quốc phong tặng danh hiệu "Anh hùng" vì nghĩa cử cao đẹp, vì sự dũng cảm mà hiếm người nào có được.

Một số nhân chứng kể lại rằng khi phà Sewol bắt đầu chìm, Park Jee-young vẫn bình tĩnh giúp hành khách mặc áo phao rồi đẩy từng người một thoát ra ngoài. Khi hết áo phao cứu sinh, thuyền viên 22 tuổi này còn chạy lên tầng phía trên để tìm thêm.

Những vòng hoa trắng tiễn đưa người nữ anh hùng trẻ.

Khi được hỏi tại sao cô không mặc áo phao cứu sinh, Park chỉ nói rằng các thuyền viên sẽ mặc cuối cùng và việc trước tiên là giúp đỡ hành khách, một nhân chứng kể lại.

Một người đàn ông với vết thương trên đầu hôm nay lặng lẽ tới nhà tang lễ, tiến vào căn phòng đặt di ảnh Park. Người đàn ông cho biết ông bị thương trong vụ tai nạn và "mang ơn" thiếu nữ trẻ tuổi này. Park đã dùng khăn băng lại vết thương trên đầu rồi đưa ông thoát ra ngoài khi mực nước dâng cao.

Hoa huệ trắng, biểu hiện cho sự thanh khiết, cho lòng tôn kính đến người đã khuất được dải trắng dọc hành lang dẫn đến phòng tưởng niệm Park. Những bông hoa mang trên mình thông điệp từ người gửi: "Chúng tôi sẽ không quên tinh thần cao quý của bạn", "Chúng tôi sẽ luôn luôn nhớ sự hy sinh của bạn." "Anh hùng!"...

Cùng với đó, một bản kiến nghị trực tuyến do cộng đồng mạng khởi xướng đang thu hút sự đồng tình của nhiều người dân Hàn Quốc, nhằm yêu cầu Chính phủ nước này trao cho cô giải thưởng "anh hùng".

Nỗi đau mất mát lớn lao bao trùm lên gia đình thiếu nữ trẻ tuổi. Bà Jung Jee-kwon, bà ngoại của Park không còn chút sức lực nào ngồi dựa vào tường cho biết: "Cháu ngoại tôi là người rất có trách nhiệm và tốt bụng".

Người thân của cô nói, Park muốn tiếp tục học đại học. Nhưng cô cảm thấy cần phải có trách nhiệm với gia đình sau cái chết của cha cô cách đây hai năm. Vì vậy, cô phải bỏ học giữa chừng và xin đi làm nhân viên tại công ty phà vào năm 2012. Từng bước, Park được đảm nhận công việc trên chuyến tàu lớn hơn, tàu Sewol, khoảng 6 tháng trước đây.

Thảm họa đắm tàu Sewol đã giáng một cú sốc kinh hoàng vào người thân và gia đình các nạn nhân. Sau vụ tai nạn chìm phà Sewol, 7 người trong thủy thủ đoàn đã bị bắt với các cáo buộc hình sự. Trong đó, thuyền trưởng Lee, 69 tuổi, còn bị tình nghi rời phà sớm, bỏ mặc hành khách.

Theo con số chính thức của Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc, số người chết được xác định là 104 người, 198 người vẫn mất tích, trong thời điểm gần một tuần sau khi phà Sewol chở 476 hành khách, trong đó phần lớn là học sinh trung học, bị lật và chìm tại bờ biển phía tây nam Hàn Quốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn