Hành trình thâu tóm giang hồ của ông trùm Minh "Sâm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu trái tim lạnh, cái đầu tính toán “hơn người” nên Minh “Sâm” khiến nhiều tay giang hồ có số khác phải khiếp sợ, dạt ra cho hắn kiếm ăn.

Núp bóng doanh nhân thành đạt

Ông trùm Minh “Sâm” tên thật là Nguyễn Ngọc Minh (SN 1962, quê ở Bắc Ninh). Đây là một trong những ôm trùm nổi tiếng bởi sự liều lĩnh, cái đầu khôn ngoan khiến nhiều tay giang hồ “có số” khác phải cúi đầu trước y. 

Năm 1982, Minh khi đó là trung úy quân đội đóng quân ở biên giới Lạng Sơn, làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh lúc bấy giờ. 

Mô tả ảnh.
Trùm xã hội đen Minh "Sâm" 

Với bản tính hám tiền, Minh đã nhiều lần cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu tuồn các mặt hàng như đồng, Niken từ Việt Nam sang Trung Quốc, rồi nhập các mặt hàng lậu như vải vóc, rượu về tiêu thụ. Mỗi phi vụ thành công, Minh ôm tiền thả vào những cuộc chơi cho đúng chất “đại gia” khiến danh tiếng y trong giới giang hồ vang dội.

Trong một lần chuyển hàng, Minh bị lực lượng công an vây bắt nhưng hắn cùng đàn em vẫn cố chống trả đến cùng để đưa hàng sang Trung Quốc thành công. Trong cuộc đọ súng ác liệt, Minh đã tự tay bắn chết một đại úy. 

Tuy nhiên, khi bị bắt và ra tòa xét xử thì Minh “Sâm” lại được thoát khỏi án tử. Nguyên nhân là do, hắn có nhân thân tốt, bố lại là một lãnh đạo hàng đầu của tỉnh Hà Bắc (cũ) nên Minh bị tuyên phạt 19 năm tù. 

Trong thời gian cải tạo, Minh “Sâm” tuy ngoại hình nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn, giỏi võ nên nhiều tay hảo hán trong tù phải nể phục. Ngoài ra, với bản tính phóng khoáng hay bênh vực kẻ yếu nên y thu phục được nhiều đàn em giang hồ trong và ngoài bắc. 

Tháng 2/1995, Minh được ra tù rồi lao vào kinh doanh nhờ các mối quan hệ có sẵn từ ngày còn ở trong tù. Với trai tim lạnh, cái đầu của một đại ca nên Minh “Sâm” đã tụ khoảng 40 đàn em đánh chiếm khu vực cảng Phà Đen, Hà Nội của một tay giang hồ khác là Hùng Sàn. Không chịu được những trận đòn “sấm sét” của Minh, Hùng Sàn phải ôm cầu chạy đi nơi khác làm ăn. Từ đây, Minh “Sâm” nhanh chóng phất lên. 

Một thời gian sau, Minh cùng đám đàn em tiếp tục mở rộng địa bàn sang Lào và Campuchia để buôn bán gỗ lậu. Thứ gỗ mà Minh kinh doanh là loại “hảo hạng”, quý hiếm như  gỗ Trắc, gỗ đỏ, cẩm lai và gỗ sưa, còn các loại hàng tạp khác y sẽ đẩy cho các đầu nậu khác.
Cách đi buôn của Minh “Sâm” cũng khác hoàn toàn với những người khác. Hắn không buôn một cây gỗ, một xe gỗ mà đấu thầu nguyên một cánh rừng gỗ. Do đó, chỉ một thời gian ngắn y nhanh chóng phất lên thành đại gia có máu mặt trong thế giới buôn gỗ lậu. 

Đến năm 2000, Minh "Sâm" chính thức thành lập Công ty Đại An. Tính từ năm 2000 tới nay, mỗi năm Minh Sâm đưa về Công ty Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 trắc, còn các loại gỗ khác thì không tính. Để khỏi bị dòm ngó, Công ty Đại An đã tập kết gỗ từ Lào và Campuchia về khu vực biển Hà Tiên (Kiên Giang) vì tại đây, công ty đã đầu tư 1 cảng riêng, sau đó đưa lên tàu thủy đánh về cảng Hải Phòng, từ đó bốc hàng lên xe ô tô đưa về kho Công ty Đại An tại Từ Sơn.

Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, Minh “Sâm” đã lập hẳn một khu chợ gỗ ở khu vực Phù Khê, rộng hơn 10.000m2 mà Minh “Sâm” mua và cho các hộ buôn bán gỗ thuê làm cơ sở giao dịch. Minh Sâm gần như độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở khu vực chợ gỗ này. Với phương thức “Buôn tận gốc bán tận ngọn” và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự điều khiển của Minh.

Minh “Sâm” nhiều lần được vinh danh là một trong 1.000 doanh nhân tiêu biểu, còn doanh nghiệp của y nhiều năm liền nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua. Nhưng thực ra doanh nhân chỉ là cái mác, còn trùm xã hội đen mới là cái thật nhất của con người Minh “Sâm”.

Nhờ có mác doanh nhân là “thành đạt và hào phóng” nên ông trùm giang hồ này đã làm được nhiều việc “động trời” cho đến khi bị bắt. Tuy vậy, phải rất lâu băng nhóm tội phạm này mới bị “sờ gáy”. Vậy thế lực ngầm nào đã chống lưng cho Minh “Sâm” làm bậy?

Chất chơi của Minh “Sâm”

Ngoài cái mác là doanh nhân thành đạt, trùm giang hồ Minh “Sâm” còn khiến nhiều người biết đến với chất chơi của bậc “đại gia”.  

Số tài sản của Minh “Sâm” nếu “đếm vội” cũng có thể lên tới vài trăm tỷ. Ngoài dàn siêu xe bậc nhất ở Việt nam, ông trùm giang hồ này còn sở hữu nhiều tài sản có giá trị “khủng”. 

Mô tả ảnh.
Dàn siêu xe của Minh "Sâm"

Tuy nhiều tiền nhưng cách khoe tiền của Minh khác hoàn toàn so với những trùm giang hồ khác. Không phô trương lộ liễu để thu hút sự chú ý của dư luận nhưng Minh “Sâm” lại lên truyền hình để nói về chiếc Maybach triệu đô khiến danh tiếng của gã được nhiều người biết đến. 

Mô tả ảnh.
Chiếc giường có giá trị vài tỷ đồng 

Kiểm qua số tài sản của Minh “Sâm”, ngoài dàn siêu xe, Minh “Sâm” còn tậu cho mình hai cây gỗ sưa có giá trị ước tính lên tới cả triệu đô trong căn biệt thự của mình. Đây là loại gỗ quý hiếm mà giới “quý tộc” mới có thể dùng vì giá trị của nó rất cao. 

Mô tả ảnh.
Bốn bộ bàn ghế có giá 100 tỷ đồng 

Bao năm bôn ba giang hồ, những khoản thu bất chính do những vụ làm ăn “ngầm” khiến Minh “Sâm” phất lên nhanh chóng, đồng thời hắn được hưởng cuộc sống của giới quý tộc. Tuy nhiên, khi gã đang đắc chí thì cơ quan công an đã ập vào bắt giữ. Giờ đây, cuộc sống của trùm giang hồ khét tiếng Minh “Sâm” là làm bạn với bốn bức tường lạnh lẽo của nhà giam. 

Con đường chinh phục giang hồ của ông trùm Đại Cathay
Với tính cách hào phóng, bản tính lỳ lợm nên Đại Cathay được rất đông đàn em lang thang cơ nhỡ đi theo cùng thống trị giang hồ.
Theo:  khoevadep.com.vn