Hành trình truy nã “nữ quái” trốn thi hành án 32 năm tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để trốn bản án 32 năm tù, “nữ quái” liên tục mang bầu, thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ để qua mặt lực lượng truy bắt.

Ban chuyên án 1014M vừa cho biết đã bắt Nguyễn Thị Thảo (SN 1974, trú tại phường Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An) khi ả đang là chủ quán bán bún bên bờ sông Mê Kông (thuộc địa phận  Lào). 

Vết trượt dài của “nữ quái”

Vốn ham chơi, đua đòi Nguyễn Thị Thảo sớm đi theo con đường bất chính. Để có tiền lao vào những cuộc vui “thâu đêm suốt sáng”, thị không từ một thủ đoạn nào. 

Chân dung của Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan điều tra
Chân dung của Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan điều tra 

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 29/8/2001, Thảo đã phải đi cải tạo mất hơn 2 năm về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. Đến tháng 9/2002, thị được ra tù sớm do cải tạo tốt. Nhiều người trong gia đình cũng mừng thầm từ nay đứa con “ngỗ ngược” này sẽ làm lại cuộc đời. 

Đến năm 2007, Thảo lại bị bắt giữ với tội danh trước đó là tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy bị tuyên phạt 25 tháng tù giam. Cũng trong thời gian ấy, Thảo bị tuyên phạt 15 năm tù giam về tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em và tội mua bán phụ nữ. 

Đáng chú ý, tại thời điểm bị bắt Thảo đang mang bầu đứa con thứ ba nên được hoãn thi hành án. Đang trong thời gian nuôi con, Thảo bị bắt quả tang khi đang chuẩn bị giao ma túy tại bến xe Vinh. Tại đây, Thảo khai nhận do bí tiền nên đã mua heroin với giá 20 triệu đồng để bán lại ăn chênh lệch 2 triệu đồng. Với hành vi sai phạm pháp luật, Thảo bị tuyên mức án 16 năm tù giam. 

Tổng hai bản án năm 2007 chưa thi hành và bản án năm 2009 là 32 năm tù giam. Tuy vậy, “nữ quái” này vẫn đang trong thời gian nuôi con nhỏ nên hoãn thi hành án. Khi được tha về, thị đã trốn chạy sang Lào mở quán bán bún kiếm sống cho đến khi bị bắt giữ. 

Hành trình trốn nã

Quá trình truy bắt, Nguyễn Thị Thảo bị truy nã toàn quốc. Sau một thời gian truy đuổi, lực lượng trinh sát của phòng PC52 (công an Nghệ An) đã tìm thấy manh mối của “nữ quái” tại đất Lào. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, phối kết hợp với lực lượng chức năng Lào. Các trinh sát đã phát hiện ra một người phụ nữ đang nấu cơm cho một công ty thuộc tỉnh Antôpư (Lào) khá giống với Nguyễn Thị Thảo. Khi lên kế hoạch bắt giữ, Thảo đã phát hiện nên bỏ trốn sang tỉnh Xa Coong (Lào) khiến các trinh sát mất dấu. 

Kể về những khó khăn khi truy bắt “nữ quái” này, Đại úy Phan Minh Lộc (Phòng PC 52, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, truy bắt đối tượng Thảo khiến các trinh sát gặp phải nhiều khó khăn như: bất đồng ngôn ngữ, thời tiết khác nghiệt, phong tục tập quán khác lạ…Ngoài ra, “nữ quái” này đã làm phẫu thuật để trốn nã khiến các trinh sát tiếp cận để xác minh cũng khó khăn. 

Sau ca phẫu thuật thành công, Thảo mở một quán bún tại tỉnh Chăm Pa Xắc (Lào) thu hút rất đông thực khách đến ăn uống. Để che dấu thân phận, có người quản lý tài chính Thảo đã gọi hai người thân đến phụ giúp. 

Bằng những nguồn tin đáng tin cậy, lực lượng truy bắt xác định được quán của Thảo. Đến ngày 15/11, Ban chuyên án 1014M đã quyết định phá án. Để ngăn không cho đối tượng chạy thoát sang nước bạn gây khó khăn trong việc truy bắt. Ban chuyên án đã phối hợp với lực lượng chức năng Lào lập chốt chặn ở các điểm rồi ập vào khống chế, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thảo. 

Hiện cơ quan công an đang di lý đối tượng Thảo về Việt Nam. 

Bắt “sát nhân” trốn tội sau 21 năm gây án
Ngày 5/11, công an tỉnh Bắc Bắc Kạn cho biết, đã bắt đối tượng giết người trốn nã sau 21 năm gây án.
 

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn