Thông tin chấn động về máy bay Malaysia bị bắn rơi: Sự trùng hợp rợn người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước thời điểm máy bay MH17 bị bắn rơi, một hành khách người Hà Lan đã đăng tải một bức hình của chiếc máy bay lên Facebook với chú thích ảnh rợn người: “Nếu chiếc máy bay mất tích thì đây là hình ảnh còn lại của nó!".

Cái chết được báo trước?

Sự trùng hợp lạ lùng liên quan tới những con số của chuyến bay đoản mệnh của Malaysia khiến người ta không khỏi sửng sốt: Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bay chuyến đầu tiên ngày 17/7/1997 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17/7/2014!

máy bay malaysia bị bắn

Hiện trường máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi.

Nhà báo C.J. Chivers của tờ New York Times cho biết chi tiết những con số trên có được từ một quan chức hàng không giấu tên.

Một sự việc liên quan không kém phần lạ lùng khác khi một hành khách người Hà Lan trên MH17 đăng tải một bức hình của chiếc máy bay lên Facebook trước thời điểm máy bay rơi với chú thích ảnh rợn người: “Nếu chiếc máy bay mất tích thì đây là hình ảnh còn lại của nó”!

Mô tả ảnh.
Dòng status của một hành khách trước khi MH17 cất cánh.
máy bay malaysia bị bắn rơi

Những nạn nhân xấu số trên máy bay Malaysia MH17.

Thông tin này nổi lên giữa lúc bí ẩn xung quanh chuyến bay mất tích MH370 cũng của hãng Malaysia Airline vẫn chưa được giải mã. Mặc dù vị trí rơi và nguyên nhân gặp nạn của MH17 có phần sáng tỏ hơn nhưng các chuyên gia cho rằng những giả thuyết về MH17 sợ rằng sẽ dai dẳng như những vụ việc tương tự trong quá khứ.

Malaysia chủ quan dù được báo trước?

Một nguồn tin trong cơ quan hàng không liên bang Nga Rosaviatsia nói với RT rằng Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã thông báo đóng cửa không phận ở khu vực phía Đông 3 ngày trước đó để tiến hành chiến dịch chống khủng bố.

máy bay mh17

Hành lý của các hành khách xấu số.

Trước đó, đại diện của "Cộng hòa nhân dân" Donetsk cũng cho biết, máy bay dân dụng không thể bay qua Donetsl và Luhansk. Tất cả các thiết bị điều hướng và định vị hàng không trong khu vực đều đã bị hư hỏng.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao máy bay của Malaysia lại chọn di chuyển trong khu vực có xung đột này, trong khi hầu hết các hãng hàng không quốc tế khác đều đã chuyển hướng, tránh di chuyển qua đây sau một loạt vụ máy bay quân sự Ukraine bị bắn rơi từ tháng trước.

máy bay mh17 bị bắn hạ

Hộ chiếu của các hành khác xấu số trên chiếc MH17 bị bắn rơi.

Lý giải cho điều trên, tờ New York Times cho biết, Malaysia Airlines đã được cảnh báo trước thông qua một loạt vụ bắn rơi máy bay quân sự của Ukraine gần đây trong khu vực này, nhưng có thể họ đã chủ quan vì nghĩ rằng di chuyển ở độ cao trên 10 km là an toàn.

Máy bay Malaysia MH17 bị bắn vì giống chuyên cơ chở ông Putin?

Trang web của kênh truyền hình Nga RT dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tên lửa của Ukraine có thể đã nhắm vào chiếc Chuyên cơ số 1 chở Tổng thống nước này Vladimir Putin đang trên đường về Moskva từ Brasillia, nhưng đã nhầm sang chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bởi hai chiếc máy bay được sơn màu khá giống nhau.

Máy bay Malaysia là chiếc Boeing 777-200, còn chiếc chuyên cơ chở ông Putin là Il-96.

máy bay malaysia mh17 bị bắn hạ

Máy bay MH17 bị bắn hạ và chuyên cơ chở ông Putin có màu sắc khá giống nhau.

"Cơ quan hàng không Nga không loại trừ khả năng mục tiêu chính của tên lửa Ukraine, vốn đã bắn hạ máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia, có thể là nhằm vào chiếc máy bay của Tổng thống Nga", nguồn tin giấu tên trong cơ quan hàng không Nga nói với RT.

"Chiếc Chuyên cơ số 1 của Nga và chiếc Boeing 777 của Malaysia có cùng tông màu sơn gần như giống hệt nhau, thậm chí kích thước cũng tương đồng. Sự việc đã diễn ra trên không phận ở độ cao 10.100m. Chiếc máy bay chở Tổng thống Nga bay qua khu vực này vào lúc 16 gờ 21 theo giờ Moskva, còn chiếc máy bay của Malaysia bay qua khu vực này vào lúc 15 giờ 44,” RT trích dẫn lời nguồn tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link