Hệ thống tên lửa chiến thuật bí mật của Israel

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong kho vũ khí của mình, Israel đang sở hữu hệ thống tên lửa chiến thuật Spike NLOS vào loại hiện đại và uy lực nhất thế giới hiện nay.

Hệ thống tên lửa Spike NLOS được quân đội Israel bí mật phát triển trong một thời gian khá dài. Các chuyên gia vũ khí nhận xét, Spike NLOS có khả năng thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ và uy lực nhằm vào đối phương.
Kích thước của dòng tên lửa thuộc hệ thống Spike NLOS khá nhỏ gọn, được trang bị cho các phân đội nhỏ. Chúng chỉ nặng 70 kg thích hợp cho việc tấn công cấp chiến thuật-chiến dịch.
Phạm vi bắn của tên lửa Spike NLOS vào khoảng 25 km. Với tầm bắn này giúp cho hệ thống vẫn nằm ngoài khu vực sát thương của mọi vũ khí bộ binh và hạn chế các thiệt hại do lực lượng pháo binh, pháo phản lực của đối phương gây ra.
Tên lửa Spike NLOS được trang bị hệ thống dẫn đường độc đáo, tấn công vô cùng chính xác các mục tiêu, có khả năng kháng nhiều điện từ. Đặc biệt, Spike NLOS có thể thay đổi quỹ đạo một cách nhanh chóng và thay đổi mục tiêu tấn công.
Ngoài ra, hệ thống tên lửa Spike NLOS được tích hợp các hệ thống truyền và thu nhận dữ liệu từ các phương tinh trinh sát khác, như máy bay không người lái, tín hiệu vệ tinh giúp tên lửa cập nhật các thông tin chiến trường một cách nhanh và chính xác nhất.
Đầu đạn của tên lửa thuộc hệ thống Spike NLOS có chế độ nổ khác nhau tùy từng loại mục tiêu. Chúng có thể nổ văng mảnh để sát thương sinh lực địch, hoặc nổ xuyên thép đối với các công trình kiên cố cũng như các lực lượng tăng thiết giáp của đối phương.
Theo nhà sản xuất, hệ thống tên lửa Spike NLOS có chi phi khá thấp, nhưng hiệu quả lớn. Trong thời gian tới, có thể Israel sẽ xuất khẩu hệ thống tên lửa này cho các bạn hàng quen thuộc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT