Hoảng hốt chứng kiến hàng nghìn lít axit bốc khói nghi ngút trên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (18/4), người dân đi đường tại Bình Dương không khỏi hoảng hốt khi chứng kiến cả nghìn lít hóa chất bốc khói nghi ngút trên đường.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, xe tải chở 4,7 tấn axít clohydric 32% (được chứa trong 4 bồn nhựa lớn) do tài xế Nguyễn Văn Hiệp (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) cầm lái từ Phú Mỹ (Vũng Tàu) đi thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Khi xe tải đi đến đoạn đường cách cổng Công ty TMCP Maruchi Sun Steel (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) khoảng 200 mét thì một bồn chứa axít trên xe bất ngờ bị bể ở gần dưới đáy khiến hàng nghìn lít axít đổ kéo vệt trên đường.

Axit bốc khói ngùn ngụt trên đường.

Phát hiện sự việc, tài xế lập tức tấp xe vào cổng một công ty. Tuy nhiên, sự việc bất ngờ khiến rất nhiều axit bốc khói ngùn ngụt, mặt đường sôi sùng sục.

Các nhân chứng cho hay, nhiều người đi đường đã hoảng hốt khi thấy hóa chất bốc khói ngùn ngụt, vội tấp xe vào lề đề phòng axít văng trúng người, cảnh báo cho những người khác đồng thời báo cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TX.Dĩ An.

Chiếc xe tải chở 4,7 tấn axit.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC thị xã Dĩ An đã điều 2 xe chữa cháy đến phun nước, làm giảm nồng độ axit đang chảy.  Công an thị xã Dĩ An đã lập biên bản xử lý vụ việc.

Axít clohydric được xếp loại hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu hít phải lượng nhiều sẽ dẫn đến tử vong, ngộ độc cấp tính. Khi tiếp xúc sẽ gây bỏng da, gây tổn thương mắt nghiêm trọng. Hóa chất này còn dễ dẫn đến cháy nổ khi tiếp xúc với các loại vật liệu không tương thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn