Học theo phim bạo lực, nam sinh giết chết bà ngoại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì hay bị bà ngoại la mắng, một nam sinh lớp 7 đã ra tay giết chết bà mình theo kiểu phim bạo lực mình đã xem.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nên (67 tuổi, ngụ phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang).

Đám tang đau lòng của bà Nên.

Chị Trần Thị Huyền (con gái bà Nên) cho biết vào khoảng 20h30 ngày 22/4, khi chị đang làm việc tại một quán ăn gần nhà thì được Trần Văn Dấn (SN 2001, cháu ngoại bà Nên và đang học lớp 7 Trường THCS Long Phú, thị xã Tân Châu) đến báo tin là bà Nên đã chết do bị người khác cắt cổ.

Trở về nhà, chị Huyền phát hiện phần đầu và mắt của mẹ mình bị 2 vết đâm và đã tử vong.

Theo chị Huyền, sau khi vụ việc xảy ra, chị có hỏi trong nhà có mất mát gì không thì Dấn trả lời chỉ mất bộ Ample và chiếc đèn pin sạc điện. Trong khi đó, số tiền trên người bà Nên vẫn còn nguyên vẹn.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT đã xác định Dấn là đối tượng nghi vấn số 1 trong vụ án này nên mời về trụ sở Công an phường Long Phú để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Dấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lý do mà Dấn giết bà ngoại chỉ vì bị bà la mắng.

Do hung thủ còn nhỏ tuổi, đến chiều 23/4, công an phường Long Phú mời người thân trong gia đình đến làm giấy bảo lãnh để đưa Dấn về nhà.

Trao đổi với phóng viên sau khi được trả về nhà, Dấn nói đã giết bà ngoại của mình theo kiểu phim hành động mà đối tượng này đã được xem trước đây.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra vào tháng 7/2013. Một nam thanh niên đã nhẫn tâm ra tay giết chết chính mẹ đẻ của mình chỉ vì bị bà mắng là đồ nát rượu.

Khoảng 14h ngày 31/7 sau khi đi uống rượu ở quán anh Phạm Văn Họa (SN 1972, cùng thôn) về thì Phạm Văn Đoàn (SN 1977, Hạ Câu, Quốc Tuấn, An Lão) đã cãi nhau với mẹ là bà Nguyễn Thị Xô (SN 1955). Lúc này, bà Xô đang đứng cạnh bể nước, mắng bị cáo về tội nát rượu, không chịu khó làm ăn.

Bị mẹ mắng, Đoàn đã lấy con dao ở góc sân, tiến về phía bà Xô đâm liên tiếp 3, 4 nhát nhưng không trúng. Sẵn trong người có men rượu lại bức xúc vì bị mẹ mắng, bị cáo tiếp tục đâm 1 nhát vào phần ngực trái mẹ. Bà Xô kêu cứu, bỏ chạy ra ngoài, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện do sốc mất máu cấp, suy hô hấp cấp, thủng cung quai động mạch chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn