Hơn 50 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 50 học sinh của Trường Tiểu học Long Bình, TP.HCM nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường.

Chiều 18/4, các cơ quan chức năng quận 9 vẫn đang phối hợp cùng Bệnh viện quận 9 và phòng giáo dục quận để làm rõ nguyên nhân vụ hơn 50 học sinh của Trường Tiểu học Long Bình (quận 9) nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường.

Trước đó, vào khoảng 12h30 trưa cùng ngày, sau khi ăn bữa trưa gồm món cơm chiên dương châu, bánh Plan (do công ty V.S cung cấp), nhiều em học sinh (đa số lớp 3 đến lớp 5) trường tiểu học Long Bình (phường Long Bình, quận 9, TPHCM) có biểu hiện đau bụng, nôn ói… 

Ngay sau đó các em đã báo cáo lên giáo viên trong trường. Ban giám hiệu trường tiểu học Long Bình đã điều động phương tiện nhanh chóng đưa các em vào bệnh viện quận 9 cấp cứu.

Bác sĩ Trần Minh Tâm cho biết, ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân và nhận định có khả năng xảy ra ngộ độc tập thể, bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân viên y tế từ các khoa để cấp cứu cho các em.

Hơn 50 trường hợp được nhà trường đưa vào viện cấp cứu.

Nhân viên y tế hối hả làm việc trước sự việc hàng chục học sinh nhập viện cùng lúc.

Bác sỹ Tâm cho biết thêm, có hơn 50 trường hợp được nhà trường lần lượt đưa vào cấp cứu, đa số các em có triệu chứng nhẹ nên sau khi thăm khám, sàng lọc bệnh viện đã phát thuốc cho xuất viện và tiếp tục theo dõi. Một số trường hợp có biểu hiện nặng hơn thì vẫn đang nằm tại khoa cấp cứu để điều trị.

Phần lớn các em đều chỉ bị nhẹ nên đã được bệnh viện cấp thuốc cho xuất viện. Vài trường hợp bị nặng tiếp tục nằm lại để bác sĩ theo dõi.

Sau khi nhận được thông tin, Trưởng phòng Giáo dục quận 9 cùng một số đơn vị liên quan đã trực tiếp có mặt tại bệnh viện trấn an các phụ huynh. 

Hiện Phòng Giáo dục đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng cùng Ban giám hiệu trường tiểu học Long Bình, đơn vị cung cấp thức ăn tiến hành xét nghiệm mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, một vụ ngộ độc thực phẩm tương tự đã xảy ra tại Vĩnh Phúc.

Sáng 18/4, ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng Công an xã Thanh Trù (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc gần 200 người dân mắc cùng một triệu chứng là đau đầu, đi ngoài, nhức mỏi chân tay sau khi ăn đám cưới tại một nhà người dân ở địa phương, trong đó 1 người đã tử vong.

Trước đó, chiều 13/4, gia đình ông Nguyễn Văn Nam ở trong xã tổ chức đám cưới cho con. Tổng cộng có 130 mâm cỗ, ước khoảng hơn 800 người (chưa kể người nhà) đến dự.

Sau khi ăn cưới về, anh Bùi Văn Chung (34 tuổi, trú tại thôn Đoài) kêu đau bụng và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau đó, một số người cùng đi ăn cưới cũng có chung một biểu hiện là đau đầu, nhức mỏi chân tay, đi ngoài… Người dân nghi ngờ bị ngộ độc thức ăn từ đám cưới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn