Honda Super Dream 100 được hét giá 33 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc xe Honda Super Dream 100 đời cũ được đại lý hét giá "trên trời" lại tiếp tục trở thành chủ đề nóng, khi nó được hét giá tới 33 triệu đồng.

Giá xe Honda Super Dream 100 hiện nay là 33 triệu đồng

Tại nhiều cửa hàng đại lý mua bán xe máy ở Việt Nam, tình trạng giá xe Honda được rao bán cao hơn mức giá đề xuất diễn ra khá phổ biến. Và nó không chỉ diễn ra với xe mới, mà còn các mẫu ra mắt khá lâu.

Dòng xe số Super Dream 100 có giá bán đến 33 triệu khiến nhiều người ngạc nhiên bởi mức đề xuất trước đây là 18 triệu đồng. Đây là giá cao nhất từ trước đến nay cho mẫu xe Super Dream 100 bán tại Việt Nam. 

Khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội cho thấy, số lượng Honda Super Dream 100 hiện không nhiều. Mỗi cửa hàng còn khoảng 3-4 chiếc. Đây đều là xe được gom lại từ đại lý ở tỉnh. Hầu hết được gắn tem, mặt nạ Dream II phiên bản sản xuất ở Thái Lan.

Lý giải về điều này, đại diện một đại lý ở Hà Đông cho biết, người dùng trẻ thích kiểu dáng và phong cách tem Dream II của chiếc xe số 100 phân khối hơn là phiên bản mới Super Dream 110. Chính vì thế, cửa hàng đã thay tem mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, chi phí thực tế khi mua xe còn có thể bị đội thêm. 

Honda Super Dream 100 được hét giá 33 triệu đồng
Chiếc xe được hét giá trên trời

Honda Việt Nam ngừng sản xuất mẫu Super Dream 100 từ 6/2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Super Dream 110 nhưng nhu cầu từ người dùng vẫn khá cao. 

Hồi tháng 5 vừa qua, Super Dream 100 cũng có mức giá bán cao hơn giá đề xuất cũ tới gần 15 triệu đồng. Như vậy, trước khi được đội giá "trên trời" 33 triệu như hiện nay thì chiếc xe "siêu ước mơ" đã chạm mốc 31,5 triệu.

Trái ngược với Super Dream 100, mẫu xe được ra đời với mục đích thay thế nó là Super Dream 110 lại không được ưa chuộng, do có kiểu dáng bị đánh giá là "cục mịch".

Tình trạng các đại lý tự đội giá cho một số mẫu xe máy hiện nay và thời gian trước đây không chỉ xảy ra đối với Honda mà cả với những dòng xe ăn khách của Yamaha, Suzuki. 

Khi được hỏi về việc làm thế nào kiểm soát giá bán ở đại lý, lãnh đạo của các hãng xe Nhật tại Việt Nam thường bảo vệ cửa hàng ủy nhiệm và cho đó là quy luật thị trường. Nhu cầu từ người dùng vượt mức đáp ứng của đại lý là nguyên nhân giá bán thường không như mức đề xuất. Ngoài ra, đại lý còn lập luận rằng các dòng xe ăn khách giá cao sẽ bù cho những model kém hút khách và bán lỗ.

Giá xe Honda MSX 125cc tháng 12/2015
Giá xe Honda MSX 125cc tháng 12/2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - MSX 125cc - mẫu xe côn tay mới với phong cách cực chất giúp bạn thể hiện cá tính khác biệt để làm chủ và chinh phục ngoạn mục mọi cuộc chơi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link