Hong Kong: Người dân mặc áo ngực biểu tình trước đồn cảnh sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Rồi sẽ có ngày cảnh sát buộc tội chúng ta dùng 'vùng kín' và mông để tấn công họ"

Hôm qua 2/8, khoảng 100 người đã tụ tập bên ngoài trụ sở cạnh sát quận Wan Chai để biểu tình sau khi một phụ nữ bị kết án tù 3 tháng rưỡi vì hành vi dùng... ngực tấn công cảnh sát. Rất nhiều người trong đám đông cầm áo ngực trên tay, một số khác mặc áo ngực bên ngoài.

"Rồi sẽ có ngày cảnh sát buộc tội chúng ta dùng 'vùng kín' và mông để tấn công họ" - một người đàn ông chỉ mặc chiếc áo ngực màu đen nói với đám đông.

ao-nguc-phunutoday-vn
Mặc áo ngực biểu tình trước đồn cảnh sát - Ảnh: AFP

Ông James Hon - giáo viên đã nghỉ hưu (66 tuổi) mặc chiếc áo ngực màu hồng bên ngoài chiếc áo sơ mi nói với AFP: "Đã đến lúc phải mặc áo ngực cả đời. Chúng tôi dùng biện pháp lạ lùng này để tố cáo với thế giới sự lố bịch của cơ quan cảnh sát. Ngực không phải là vũ khí - hãy trả lại tự do cho bộ ngực của chúng tôi". 

Ng Lai-ying, 30 tuổi, bị kết án 3 tháng rưỡi vì tội tấn công cảnh sát bằng ngực khi tham gia một cuộc biểu tình phản đối dân Trung Quốc đổ xô qua Hồng Kông mua hàng hồi tháng 3.2015. Nữ thư ký này bị khép vào tội dùng ngực “ép” tay của Chánh thanh tra Chan Ka-po.

“Phán quyết thật là vô lý. Làm thế nào ngực có thể là một vũ khí? Chúng tôi rất tức giận nhưng chúng tôi cũng lo sợ rằng tiền lệ này sẽ ảnh hưởng quyền của phụ nữ khi tham gia vào các cuộc biểu tình", Ng Cheuk-ling, một thành viên của Liên minh Phụ nữ Hồng Kông về sự bình đẳng, nói với các phóng viên.

"Cảnh sát phải xem lại nguyên tắc của mình để xử lý những người biểu tình nữ như chúng tôi," cô Ng Cheuk-ling nói.

Cô Ng Lai-ying trước đó đã nói trong phiên tòa xét xử rằng Chánh thanh tra Chan Ka-po từng "tấn công không đứng đắn" khi đưa tay lên ngực trái của cô vì không thu được giỏ xách của cô này, theo South China Morning Post. Nhưng thẩm phán phiên tòa Michael Chan Pik-kiu cho rằng cô vu khống, làm tổn hại danh tính của nhân viên công quyền.

Những bức ảnh đạt giải Pulitzer 2015 gây xúc động mạnh
Những bức ảnh đạt giải Pulitzer 2015 gây xúc động mạnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Năm 2015, Hội đồng Pulitzer trao giải cho tác giả của những bức ảnh đặc sắc về dịch Ebola ở Liberia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn