Hotboy không chịu đi học vì nhà quá giàu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hotboy đòi bỏ học cấp hai với lý lẽ "chỉ ngồi thu tiền cho thuê 14 căn nhà là quá đủ sống rồi".

Một học sinh cấp hai ở Bắc Kinh tên Xiao Hu được mẹ đưa đến trung tâm tư vấn tâm lý vì kiên quyết không chịu đi học. Xiao Hu đã khiến nhiều người choáng váng khi bày tỏ: "Nhà em có 14 căn nhà, tiền cho thuê bao nhiêu em đều biết, số tiền đó đủ cho em ăn ba đời rồi, vậy còn cần đi học làm gì nữa? Em thu tiền thuê nhà là đủ rồi".  

thiếu gia
Nhà sẵn tiền khiến nhiều thanh thiếu niên không có động lực học hành, lập nghiệp (Ảnh minh họa).

Gia đình Xiao Hu sở hữu 14 căn nhà, cả nhà ở một căn trong thành phố Bắc Kinh, cuối tuần đến nghỉ ngơi ở tòa biệt thự ngoại ô rộng hơn 260 m2, còn 12 căn khác để cho thuê.

 Lời lẽ của "người thừa kế trẻ" gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều ý kiến đồng tình với cậu bé: "Nói cũng đúng, dù có học đại học ra trường cũng chưa chắc xin được việc hay tìm được công việc phù hợp", "Những người thừa kế như này đâu cần phải lo kiếm sống, chỉ cần học cách hưởng thụ cuộc sống thôi".

Mặt khác, nhiều người có suy nghĩ trái ngược khi cho rằng ai cũng cần đi học để được giáo dục cách độc lập tự chủ, cần cù lao động và cả cách quản lý tiền bạc.

tự tử
Người yêu mới và cũ nhảy sông thử lòng bạn trai, 1 cô chết
Nếu bạn gái cũ và bạn gái hiện tại cùng rơi xuống nước, bạn sẽ cứu ai? Câu hỏi tưởng chừng đùa vui nhưng đã khiến một cô gái trẻ ở Trung Quốc thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn