Hướng dẫn viên du lịch chửi mắng khách thậm tệ vì tiêu ít tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì du khách không chịu bỏ ra nhiều tiền để mua quà lưu niệm mà hướng dẫn viên du lịch đã chửi mắng thậm tệ và còn dọa không đưa đoàn về.

Ngày 1/5, một khách du lịch trong đoàn này đã đăng tải lên mạng một đoạn video cho thấy một hướng dẫn viên du lịch đang dùng những lời nói nặng nề để chửi mắng đoàn khách của mình. Lý do chỉ là vì các vị khách không chịu chi ra nhiều tiền để mua những món quà lưu niệm nới mà hướng dẫn viên dẫn đến.

"Đạo đức và lương tâm của các vị ở đâu hết rồi? Tôi bỏ ra thời gian 4 ngày trời (để dẫn đoàn). Tôi còn có cha mẹ, con cái. Nếu các vị không chịu mua đồ lưu niệm thì có hổ thẹn với lòng không?", hướng dẫn viên này cầm micro trách cứ đoàn khách.

Mô tả ảnh.
Hướng dẫn viên chửi mắng khách trong đoàn du lịch thậm tệ (ảnh cắt từ clip)

Cô còn so sánh việc tiêu tiền của đoàn mình với những đoàn khác, cô cho biết trong số 50 xe khách của công ty thì đoàn của xe cô là tiêu tiền ít nhất. "Chỉ có vài ba khách trong đoàn mua được 1000 nhân dân tệ (hơn 3.5 triệu VNĐ), gộp lại không bằng nổi một khách mua 10.000 nhân dân tệ ở đoàn khác. Có người chỉ mua vòng tay thôi đã hết 40.000-50.000 nhân dân tệ", hướng dẫn viên so sánh.

Sau đó, hướng dẫn viên này còn đe dọa, nếu  mỗi người không mua 3000-4000NDT thì sẽ hủy chuyến du lịch Bản Nạp (ở đảo Vân Nam). Công ty cũng sẽ không chi trả 2000 NDT tiền vé máy bay đưa khách về Thẩm Dương, Hà Nam (Trung Quốc) nếu như khách không mua đủ những món quà mà họ đã liệt kê ra.

Sau khi đoạn video dài 2 phút rưỡi phát tán trên mạng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu xem hướng dẫn viên du lịch trên là ai và công ty tổ chức tour trên tên là gì. Chiều 3/5, Ủy ban phát triển du lịch tỉnh Vân Nam đã xác định được hướng dẫn viên du lịch trong video trên là cô Trần Xuân Diễm - nhân viên Công ty du lịch Phong Hoa thuộc thành phố Côn Minh (Trung Quốc).

Ủy ban phát triển du lịch tỉnh Vân Nam đã có hình phạt đối với cô Diễm cũng như Công ty du lịch Phong Hoa. Theo đó, cô Diễm bị treo bằng hướng dẫn viên du lịch, còn công ty Phong Hoa Côn Minh phải tạm ngừng hoạt động để chỉnh đốn tình hình.

Sau sự việc trên, Ủy ban cũng ra yêu cầu đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần phải nghiêm túc, văn minh đối với khách du lịch.

Những quán bar độc đáo khiến nhiều người thích thú
Những quán bar độc đáo khiến nhiều người thích thú
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những phong cách độc đáo, các quán bar này thường hút nhiều khách du lịch ghé thăm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn