Hủy họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Tài nguyên - Môi trường bất ngờ thông tin hủy họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung.

Theo kế hoạch, chiều nay (27-4), sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành cuộc họp chuyên môn với các bộ ngành để tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung, Bộ sẽ tiến hành họp báo công bố nguyên nhân của vụ việc.

Tham dự cuộc họp có đại diện của bảy bộ, ngành là Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 

Mô tả ảnh.
Hàng trăm phóng viên đã thất vọng khi cuộc họp báo bất ngờ bị huỷ.

Tuy nhiên, trước sự chờ đợi thông tin của hàng trăm phóng viên báo đài thì theo thông báo mới nhất từ phòng Báo chí truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, cuộc họp báo sẽ bị huỷ, không tổ chức như dự kiến.

Lý do vì sao huỷ họp báo hiện vẫn chưa được đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường giải thích cụ thể, chỉ biết rằng, sau khi biết liên Bộ tiến hành “họp kín” và sẽ tổ chức họp báo vào cuối giờ chiều, hàng trăm phóng viên các báo đài đã quây kín trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường trên đường Tôn Thất Thuyết.

Vụ việc cá chết hàng loạt diễn ra tại các tỉnh ven biển miền Trung bắt đầu từ ngày 6-4, tình trạng cá chết được ngư dân phát hiện tại vùng biển một số xã thuộc thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đến khoảng ngày 10-4, hiện tượng cá chết tiếp diễn tại vùng biển xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Sau đó, tình trạng cá chết được phát hiện tại vùng biển Quảng Trị và tiếp tục lan rộng vào Thừa Thiên - Huế. 

Trước cuộc họp liên bộ về tình hình cá chết trên diện rộng trong tháng 4, rất nhiều Bộ, ngành như Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Y tế và các viện nghiên cứu đã vào cuộc kiểm tra, khảo sát, lấy mẫu phân tích xác định nguyên nhân cá chết nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời với người dân.

Hiện tại, mới chỉ có Bộ NN&PTNT ra thông báo về ý kiến kết xung quanh vụ cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế diễn ra từ đầu tháng 4 tới nay có thể do độc tố có độc lực mạnh.

Kết quả phân tích ban đầu của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 và Cục Thú y cho thấy cá chết bất thường không có biểu hiện bệnh lý, không tìm thấy tác nhân gây bệnh dịch thông thường, các thông số môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép.

“Nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như sinh học, hóa học hoặc các yếu tố khác”- thông báo của Bộ NN&PTNT cho biết.

Bất bình cảnh thanh niên nhổ nước bọt vào nhân viên sân bay
Bất bình cảnh thanh niên nhổ nước bọt vào nhân viên sân bay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh một nam thanh niên liên tục mắng chửi và nhổ nước bọt vào nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người không khỏi bất bình.
Thảm án Hải Dương: Chi phí điều trị bé trai khoảng 200 triệu
Thảm án Hải Dương: Chi phí điều trị bé trai khoảng 200 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị bệnh viện trả về, tình hình cháu bé còn lại trong vụ thảm án mẹ cố giết 2 con ở Hải Dương đã qua đời vào chiều 26-4.

 

Theo:  khoevadep.com.vn