IS hành quyết dã man 12 sinh viên vì nhạo báng chúng trên mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà nước hồi giáo tự xưng IS mới đây đã ra tay tàn sát 12 sinh viên đại học ở thành phố Mosul vì nhạo báng chúng trên mạng xã hội.

12 sinh viên nhạo báng IS trên facebook bị giết chết

Ngày 22-11 vừa qua, 12 sinh viên đại học ở thành phố Mosul, Iraq đã bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS giết chết vì tội nhạo báng chúng trên mạng xã hội. 

Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, vụ hành quyết sinh viên trên là có thật. Anadolu dẫn lời một quan chức địa phương tên là Ahmad al-Jabouri cho biết, các sinh viên bị IS buộc tội cố tình tạo ra nhiều trang và bài viết có nội dung nhạo báng tổ chức IS của chúng.

IS hành quyết dã man 12 sinh viên vì nhạo báng chúng trên mạng
12 sinh viên bị giết dã man (ảnh minh họa)

Thi thể của 12 sinh viên sau đó đã được đưa tới viện pháp y Mosul.

IS đã chiếm được thành phố Mosul vào tháng 6 năm ngoái, thành phố lớn thứ 2 Iraq. Tại thành phố này, đang tồn tại luật Sharia trong đó quy  định những người không theo Hồi giáo không được sống. Hiện tổ chức này đang kiểm soát một phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria. 

IS hành quyết dã man 12 sinh viên vì nhạo báng chúng trên mạng
Các tay súng thuộc tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS

IS vốn nổi tiếng tàn độc với các vụ tàn sát đẫm máu. Vụ hành quyết tập thể 1700 học viên sỹ quan quân đội Iraq tại Tikrit vào tháng 6-2014 đã khiến cho toàn thế giới bàng hoàng và kinh sợ. 

Chúng ép các nạn nhân phải nằm xuống những hố mộ nông do chúng tạo ra, sau đó xả súng không thương tiếc vào họ rồi dùng máy xúc di chuyển thi thể các nạn nhân xấu số ra chỗ khác để tiếp tục hành quyết những người còn lại. Vụ tàn sát diễn ra suốt 1 ngày 1 đêm.

Mosul là một thành phố ở miền Bắc Iraq và là thủ phủ của tỉnh Nineveh. Phần lớn dân số ở đây là người Ả Rập (với người Assyria, người Turmen Iraq và cộng đồng người Kurd thiểu số).

IS nhồi thuốc nổ trong búp bê nhằm tấn công trẻ em
IS nhồi thuốc nổ trong búp bê nhằm tấn công trẻ em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Iraq vừa công bố hình ảnh cho thấy loạt búp bê bên trong đã được IS nhồi thuốc nổ nhằm tấn công trẻ em...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn