Kết cục bi thảm khó tin của 6 người giàu có trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có không ít người thừa kế gia sản, nhà đầu cơ hay minh tinh giàu có vẫn phải sống những ngày cuối đời thiếu thốn trong nghiện ngập và cô độc.

Allen Stanford

Mô tả ảnh.
Allen Stanford.

Allen Stanford từng là Chủ tịch tập đoàn tài chính Stanford. Ông đang thụ án tù 110 năm tại Coleman, Mỹ do tội gian lận qua thư, rửa tiền, âm mưu và cản trở người thị hành công vụ.

Theo cáo buộc, Stanford đã gian lận 7 tỷ USD tiền gửi và 8 tỷ USD tiền đầu tư. Ngày 17/2/2009, Ủy ban Liên bang Mỹ tiến hành lục soát văn phòng của công ty tài chính Stanford, nơi được coi là hiện trường vụ án. Cùng ngày, Stanford cố chạy trốn ra nước ngoài bằng phi cơ riêng nhưng thất bại.

Ngày 18/6/2009, Stanford bị bắt nhưng quyết không nhận tội. Nhưng tới ngày 14/6/2012, ông bị kết án 110 năm tù.

Howard Hughes

Mô tả ảnh.
Howard Hughes.

Trong suốt nửa đầu thế kỷ 20, Hughes là một trong những người giàu có nhất thế giới. Ngoài ra, ông còn được biết đến với những hành động kì quặc, lập dị và lối sống ẩn dật, đặc biệt là suốt phần cuối quãng đời. Ông hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, phi công, nhà đầu tư, kỹ sư hàng không vũ trụ, nhà sáng chế, nhà sản xuất phim.

Sau một loạt vụ tai nạn máy bay, Hughes sống trong đau đớn suốt phần đời còn lại. Ông này bị chứng đau kinh niên, và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Cuối cùng, ông phải sống phụ thuộc vào thuốc giảm đau.

Mặc dù giàu có, nổi tiếng và thành đạt nhưng chính những thói quen sống ẩn dật khiến người ta không thể nhận ra ông bởi tóc, râu, móng tay móng chân dài ngoằng, người gầy nhô xương. Đến mức khi mất, người ta phải nhận dạng ông nhờ dấu vân tay. Trước khi qua đời, Hughes đã quyên góp rất nhiều tiền cho các tổ chức.

Bjorgolfur Gudmundsson

Mô tả ảnh.
Bjorgolfur Gudmundsson.

Bjorgolfur Gudmundsson từng là chủ nhân công ty West Ham United FC và là doanh nhân giàu thứ 2 tại Iceland (con trai ông là người giàu nhất). Khi đó, ông sở hữu tài sản 1,1 tỷ USD và là người giàu thứ 1.014 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes. Sau đó, Forbes định giá lại tài sản của Gudmundsson ở mức 0 USD.

Cả hai cha con Gudmundsson đều bị ảnh hưởng trầm trọng bởi khủng hoảng tài chính tại Iceland. Gudmundsson cho biết những tác động nghiêm trọng của khủng hoảng tài chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới những hành vi phạm pháp của ông như gian lận và tham ô. Gudmundsson bị phạt cải tạo 12 tháng tù. Tháng 7/2009, tòa án Iceland tuyên bố Gudmundsson phá sản với các khoản nợ lên tới 500 triệu bảng Anh.

Casey Johnson

Mô tả ảnh.
Casey Johnson.

Là chắt gái của nhà đồng sáng lập công ty Dược phẩm đa quốc gia Johnson & Johnson, phần lớn cuộc đời Casey Johnson bị trưng lên các trang báo lá cải và chuyên mục “bà tám”.

Nổi tiếng với những buổi tiệc tùng cùng cô nàng Paris Hilton, Casey Johnson, Casey thậm chí còn đính hôn với ngôi sao truyền hình thực tế Tila Tequila. Việc cô thường xuyên xuất hiện trên mặt báo cũng là điều dễ hiểu, bởi cô là trung tâm của nhiều tranh cãi từ việc bẻ khóa đột nhập vào nhà của một người bạn đến việc từ mặt bà dì sau khi buộc tội bà cướp bạn trai. Casey cũng không chịu cai nghiện và kết quả là bị cắt trợ cấp từ gia đình. Cô qua đời ở tuổi 30 vì nhiễm ketone-acid tiểu đường.

Anthony Marshall

Mô tả ảnh.
Anthony Marshall.

Dù là thành viên trong dòng họ Astor giàu nhất nước Mỹ ở thế kỷ 19-20 nhưng Brooke Astor mắc chứng Alzheimer trong những năm cuối đời.

Nhiều bài báo cho rằng nguyên nhân căn bệnh là con trai bà, Anthony, không chu cấp đầy đủ, ép bà sống trong điều kiện tồi tàn. Năm 2009, Anthony Marshall, bị kết tội vì chuyển tiền trái phép từ tài khoản của mẹ mình và lĩnh án 1-3 năm tù. Bắt đầu vào tù năm 2013 nhưng không lâu sau đó Anthony được thả vì lý do sức khỏe.

Charles M. Schwab

Mô tả ảnh.
Charles M. Schwab.

Giàu có và thành công, có vị thế và tiếng tăm trong ngành công nghiệp sản xuất thép, Schwab quyết định chuyển đến New York sống và tự thưởng cho mình một dinh thự 7 triệu USD. Không những thế, ông còn mua rất nhiều bất động sản và đi du lịch trên chiếc xe hơi riêng sang trọng.

Tuy nhiên, trong vài năm, ông đã tiêu hết phần lớn khối gia sản 25 - 40 triệu USD  (tương đương với 800 triệu USD ngày nay). Số còn lại thì mất trắng do thất bại trên thị trường chứng khoán. Đến ngôi nhà cũng bị tịch thu. Khoảng thời gian trước khi qua đời, những cổ phiếu Schwab giữ trong tay đều vô giá trị, buộc ông phải vay tiền để trang trải cuộc sống.

Đại gia Việt vung tiền tỷ thỏa thú chơi xe biển "siêu đẹp"
Bên cạnh khối tài sản kếch xù, những siêu xe mang biển số tứ quý, ngũ quý là cách nhiều đại gia Việt chứng tỏ đẳng cấp và độ chịu chơi của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn