Khởi tố, bắt tạm giam kẻ giết tài xế taxi vứt xác ở đường quốc lộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam kẻ sát hại tại xế taxi vứt xác bên đường để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Sáng 18/1, Đại tá Trần Văn Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Lĩnh (27 tuổi, trú TP. Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Nguyễn Anh T. (SN 1977), trú tại phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An), tài xế lái xe taxi của Công ty Vạn Xuân mang BKS: 37A - 148.92.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Xuân Lĩnh tại cơ quan công an. (Ảnh Pháp luật TP.HCM)

Theo cơ quan điều tra, khoảng 23h45 đêm 13/1 người dân phát hiện thi thể một người đàn ông nằm chết trên quốc lộ 8A, đoạn qua địa bàn xã Trung Lễ, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết đâm, chém.

Ngay lập tức thông tin vụ việc được báo lên công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và những thông tin có được, cơ quan công an xác định tài xế Tuấn đã bị giết hại và cướp tài sản nên đã tổ chức lực lượng truy bắt hung thủ.

Ngay trong đêm, cơ quan điều tra tiếp tục nhận được tin báo từ người dân về việc phát hiện một chiếc xe taxi bị thủng lốp được bỏ lại ngoài đường cạnh nhà dân ở phường Đậu Liêu (TX. Hồng Lĩnh) nghi là của tài xế Tuấn.

Công an Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lực lượng tiến hành truy tìm tung tích lái xe. Sau một thời gian tìm kiếm, Công an phát hiện Lĩnh, khi đối tượng này có biểu hiện ngáo đá đang lẩn trốn trong các bụi cây ven đường.

Ngoài giết hại anh T., Lĩnh từng có tiền án 5 năm tù về tội cướp tài sản.

Lĩnh khai vào rạng sáng ngày 10/7/2005, Lĩnh lên xe taxi Mai Linh biển số 43H-4033 do anh Nguyễn Văn Bình (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển, yêu cầu chở từ cầu sông Hàn đi Huế.

Trên đường đi, Lĩnh rút dao ra khống chế, đe dọa cướp 1 triệu đồng của anh Bình rồi buộc anh Bình chở Lĩnh đi ra Huế tiếp. Khi xe taxi chạy qua phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) anh Bình đã kịp bung cửa, lao ra kêu cứu đội tuần tra của cảnh sát. Lĩnh bị bắt ngay tại chỗ khi chỉ vừa 17 tuổi.

Thuê người tạt axit vợ cũ, chồng vẫn thản nhiên đến viện thăm
Thuê người tạt axit vợ cũ, chồng vẫn thản nhiên đến viện thăm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do níu kéo tình cảm bất thành, Dũng đã thuê người tạt axit vợ cũ là chị Thu H. Khi đến thăm vợ tại bệnh viện, anh ta vẫn vờ như không biết gì.
Cô gái Việt bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc
Cô gái Việt bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một lao động nam người Việt tại Hàn Quốc vì bị cảnh sát nước này bắt giữ để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân cũng là một cô gái người Việt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn