Không có con đực, lạc đà cái vẫn mang thai và sinh con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù trong trang trại của anh Andrew không hề có bất cứ con lạc đà đực nào nhưng điều kỳ lạ là một chú lạc đà cái vẫn có thai và sinh con bình thường.

Chuyện "cô" lạc đà cái Doris tự sinh con mà không cần nhờ đến lạc đà đực trở thành chủ đề nóng đối với người dân trong vùng. Ngay cả với chủ nhân của Doris, anh Andrew, 46 tuổi, đến từ Richmond, North Yorks, nước Anh cũng vô cùng ngạc nhiên khi biết tin này. 

Khi đang ở cửa hàng gần trang trại, anh Andrew đã không tin vào tai mình khi một người gọi anh về vì Doris sắp đẻ. Andrew vẫn chưa hết sốc khi chính tay anh đã kéo lạc đà con ra. 

Chú lạc đà con ra đời trong sự thắc mắc, hoài nghi của mọi người.

Lạc đà con do Doris sinh ra có màu xanh kỳ lạ. Khi mới chào đời, nó kêu thất thanh như khủng long. Một vài giờ sau đó, lạc đà con lại có hình hài giống như hươu cao cổ với cái cổ dài.

Trước đó, "cô" lạc đà cái được nuôi nhốt cùng với “chị gái” Delilah. Trong trang trại cũng không có một chú lạc đà đực nào. Bởi vậy, chuyện một chú lạc đà cái tự mang thai rồi sinh con trở thành một chuyện "không thể tin". Thậm chí một người dân trong vùng đã phải thốt lên: “Vừa nghe xong câu chuyện, tôi đã nói ông ấy đùa ư? Cho đến khi chứng kiến tận mắt, tôi bất ngờ phải tin vì đó là sự thật”.

Để giải thích cho câu chuyện kỳ lạ này anh Andrew đoán rằng Doris đã mang thai khi nó được đưa tới một trang trại ở Cornwall cách đây hơn 1 năm trước khi nó về trang trại của anh. Chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra vì thời gian mang thai của lạc đà có thể kéo dài từ 12 đến 15 tháng.

Andrewcho biết anh đã mua Doris và Delilah để thay thế Kevin - con lạc đà đã chết vào năm ngoái. Hiện giờ, anh rất vui vì có thêm một chú lạc đà con trong trang trại. Bởi vậy, gia đình anh chăm sóc con lạc đà đực mới sinh rất chu đáo. Họ còn tổ chức cuộc thi đặt tên hay nhất cho nó.

Trước đó, một câu chuyện bí ẩn tương tự cũng xảy ra với loài cá mập. Các nhà khoa học ở Trung tâm Hải dương học Virginia khi mổ xét nghiệm con cá mập đốm đen có tên Tidbit dài 1,5 mét đã chết, họ phát hiện trong bụng Tidbit có một con cá mập con đã phát triển đầy đủ và gần đến ngày sinh.

Điều kỳ lạ là trong 8 năm qua, Tidbit sống trong môi trường không có bất cứ con cá đực cùng loài nào. Sau khi xét nghiệm ADN, các nhà khoa học cho rằng đây là một trường hợp sinh sản đơn tính nhưng họ vẫn chưa tìm ra bí ẩn xung quanh hiện tượng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn