Khu đô thị cao cấp ở Hà Nội mất nước suốt cả tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữa cái nóng 40 độ C, hàng trăm nhân khẩu ở khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà (Hà Nội) phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Giữa cái nóng xấp xỉ 40 độ C ở Hà Nội, b à Phạm Thị Mơ (70 tuổi, nhà số 9 dãy nhà TT1, khu đô thị Mỹ Đình – Sông Đà) mệt mỏi kể về việc gia đình bà phải xoay sở do mất nước sinh hoạt.

Bà cho biết, tình trạng này đã diễn ra gần một tháng nay. Ban đầu, gia đình bà và một số người xách xô đi sang khu bên cạnh xin nước về dùng. Song, do nhà đông người , nước mất kéo dài nên không thể xin mãi.

"Chúng tôi phải liên hệ với công ty cung cấp nước sạch mua từng téc nước về dùng. Tuy nhiên, trời quá nóng bức nên chỉ vài ba ngày lại phải mua một xe téc khác”, bà Mơ cho biết.

Mô tả ảnh.
Bà Mơ đi xin nước về dùng tạm. Ảnh: Tuấn Minh.

Dẫn chúng tôi vào xem khu bể ngầm mới được mua nước từ chiều hôm trước cũng chỉ còn sót lại một chút nước ít ỏi, chị Khuất Thị Hiền, số nhà 12A cho biết, mỗi téc nước khoảng 5 m3 với giá 800.000 đồng. Gia đình dùng tiết kiệm thì được 10 ngày.

Nhiều hộ gia đình ở đây phải tích trữ nước rửa rau, vo gạo để tưới cây. Quần áo thay ra không dám giặt ngay mà chất đống vào đó đem đi giặt nhờ.

Theo chị Hiền, khổ nhất là những nhà có người già và trẻ em. Không chịu được cảnh thiếu nước sinh hoạt, tắm rửa, giặt giũ, nhiều nhà đã phải gửi con, cháu ở nhà người quen.

“Ngay như nhà tôi có 6 người 4 người lớn, một trẻ nhỏ và một người già 80 tuổi đã phải sơ tán sang nhà người thân do thiếu nước. Bà mẹ tôi 80 tuổi thì phải sang ở nhờ nhà con gái, còn cháu nhỏ thì phải gửi sang nhà ông bà ngoại”, chị Hiền cho biết.

Mô tả ảnh.
Bể nước nhà chị Hiền. Ảnh: Tuấn Minh.

 Đại diện Tổ dân phố TT1 cho biết, cả dãy có khoảng 40 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu. Nước đã mất khoảng 25-26 ngày.

Theo nữ đại diện Tổ dân phố này, không riêng gì dãy TT1 mà các dãy thấp tầng khác như TT3, TT4 cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

“Tôi đã nhiều lần gọi điện đến Ban Quản lý tòa nhà nhưng họ không bắt máy. Hôm qua tôi có gọi cho công ty cấp nước sạch, họ nói vẫn cung cấp đủ nước cho khu đô thị nhưng không hiểu sao người dân vẫn không có nước dùng”, bà nói.

Vị đại diện tổ dân phố cho biết thêm, trước việc mất nước kéo dài, nhiều người trong khu TT1 đang bàn nhau làm đơn đề nghị thành phố cho mua nước trực tiếp với công ty nước sạch chứ không mua qua Ban Quản lý tòa nhà nữa.

“Tiền chúng tôi vẫn đóng đủ mà nước thì không có. Hơn nữa, việc mất nước lại xảy ra ở khu đô thị văn minh, cao cấp như thế này thì không chấp nhận được”, vị này bức xúc.

Mô tả ảnh.
Khu đô thị cao cấp song thiếu nước sạch cả tháng nay. Ảnh: Tuấn Minh.

Ngày 28/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (VaWaCo) cho biết, rất nhiều người dân ở khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà gọi điện đến phản ánh về việc mất nước.

Tuy nhiên, việc này không phải do công ty không cấp. Đơn vị vẫn cấp nước đến đồng hồ tổng, nhưng do đường ống ở khu vực này quá nhỏ nên nước tới nhà dân gặp khó khăn.

Theo đại diện đơn vị kinh doanh nước sạch này, không riêng gì dãy TT1 mà các dãy khác TT3, TT4 hè năm nào cũng xảy ra tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt.

“Để không tái diễn cảnh tương tự mỗi khi hè đến, khu vực này thì phải lắp thêm một đường ống cấp nước nữa. Hiện, Ban Quản lý tòa nhà đang nghiên cứu lắp đặt để sớm cấp nước cho người dân”, đại diện công ty nước sạch cho biết.

Muôn kiểu chống nắng của người Hà Nội giữa nhiệt độ 40 độ C
Muôn kiểu chống nắng của người Hà Nội giữa nhiệt độ 40 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ đạt ngưỡng 40 độ C, người Hà Nội phải tìm đủ mọi cách để chống nắng nóng khắc nghiệt.
Theo:  khoevadep.com.vn