Khu trục hạm đáng sợ nhất của Hải quân Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sarich là tên tàu khu trục hạm thuộc dự án 956 do xưởng đóng tàu 190 Zhdanov xây dựng từ thời Liên Xô. Đây là một trong những tàu khu trục uy lực nhất hiện vẫn đang phục vụ trong lực lượng Hải quân Nga.

Loại tàu khu trục này có lượng choán nước tối đa lên tới 8.400 tấn. Tàu có chiều dài 157 m, rộng 17 m. Tàu được trang bị hàng loạt vũ khí uy lực và trang thiết bị điện tử vào loại hiện đại nhất thế giới thời điểm đó. Boong tàu cũng được thiết kế để có thể mang được cả trực thăng săn ngầm Ka-27 hiện đại.
Từ năm 1976 đến năm 1992, đã có tất cả 17 chiếc khu trục hạm Sarich được khởi đóng. Sarich nổi tiếng với khả năng chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút chúng bắn tới 8 quả tên lửa đối hạm P-270 Mosquito với phạm vi 120 km. Với uy lực khủng khiếp như vậy, mọi chiến hạm, kể cả tàu sân bay của đối phương cũng dễ dàng bị tiêu diệt.
Ngoài ra, tàu khu trục Sarich cũng được trang bị 2 bệ phóng ngư lôi mang hai ống phóng cỡ 533 mm, sử dụng ngư lôi SET-53M, SET-56 có khả năng tiêu diệt tàu ngầm, tàu chiến hạng nặng của đối phương. Bên cạnh đó, Sarich cũng có thể mang theo tới gần 50 quả ngư lôi phản lực RBU-1000 có phạm vi bắn 1 km với độ chính xác cao.
Trong việc phòng thủ, khu trục hạm Sarich được trang bị tên lửa phòng không đa tầm M-22 Uragan có khả năng tiêu diệt 6 mục tiêu trên không khác nhau cùng lúc với phạm vi từ 5-25 km. Đáng chú ý, hệ thống phòng không này hoàn toàn có thể tiêu diệt được cả tên lửa hành trình của đối phương.
Tàu khu trục Sarich sở hữu 4 khẩu pháo tự động AK-630 để áp dụng khi cận chiến. Chúng có thể tiêu diệt tàu chiến hạng nhẹ cơ động của đối phương cũng như các máy bay không người lái, trực thăng tầm thấp.
Bên cạnh các loại vũ khí chính xác và uy lực, khu trục hạm Sarich được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tinh vi, các hệ thống radar hiện đại để trinh sát các mục tiêu trên biển và trên không cùng với bộ định vị, phát hiện mục tiêu dưới nước đa tầm. Tàu khu trục Sarich thực sự khiến mọi kẻ thù phải kính nể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT