Kiếm 7 triệu/ngày, nhóm ăn xin vào nhà hàng 5 sao đánh chén

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xin tiền trên các con phố, nhóm ăn xin đã vào nhà hàng 5 sao ăn tối như những thượng khách.

Đó là cảnh tượng diễn ra ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Những bức ảnh điều tra ghi lại cảnh nhóm hành khất này ăn sáng tại một nhà hàng thức ăn nhanh, ăn thịt bò và uống bia mỗi bữa trưa, uống nước chanh và kem vào bữa tối tại một nhà hàng 5 sao. Sau đó nhóm này còn "ghé thăm" một cửa hàng bán trang sức cao cấp.

Mô tả ảnh.
Nhóm ăn xin chuyên nghiệp kiếm được 7 triệu đồng/ngày.

Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Cui Guanghua chụp được. Cui đã theo chân nhóm ăn xin chuyên nghiệp trên suốt một tuần.

Theo đó, nhóm hành khất này có khoảng 10 thành viên. Họ thường chia nhỏ ra và hành nghề tại các địa điểm công cộng như đường phố, công viên, ga tàu điện ngầm.

Vào mỗi sáng sớm, 2 thành viên sẽ giả bệnh và nằm đơ trên nền đất, trong khi một người khác quỳ lạy bên cạnh xin tiền người qua đường.

Nhóm “lừa đảo” này chế bia lạnh vào một cái chai có dán nhãn thuốc trị bệnh bên ngoài để che mắt mọi người.

Trong bộ dạng rách rưới và bệnh tật, nhóm đã lấy được lòng thương của nhiều người. Mỗi ngày họ xin được khoảng 2.000 đến 3.000 Nhân Dân Tệ (tương đương 7-9 triệu VNĐ).

Một thành viên trong nhóm từ trạng thái bệnh tật nghiêm trọng không ngồi dậy được rồi bỗng chốc "khỏi bệnh" thần kỳ khi cùng cả nhóm di chuyển đến một địa điểm hoạt động khác.

Mô tả ảnh.
Nhóm ăn xin vào khách sạn 5 sao đánh chén.

Đây cũng là hoạt động thường nhật của nhiều nhóm ăn xin chuyên nghiệp tại nhiều thành phố khác ở Trung Quốc. Giờ làm việc của những nhóm ăn xin này thường bắt đầu từ sớm và kéo dài đến 23 giờ, kết thúc với một bữa ăn tối xa xỉ trong nhà hàng 5 sao.

Mô tả ảnh.
Sau đó nhóm này còn "ghé thăm" một cửa hàng bán trang sức cao cấp.

Trước đó ít ngày, hình ảnh một cụ ông ăn xin 70 tuổi ngồi bên cạnh “núi” tiền lẻ cũng đã gây sốc dư luận. Cụ ông này đã kiếm được một số tiền khủng ngay trong Tết Trung Thu và phải đến bưu điện chuyển tiền về gia đình 3 lần mỗi ngày. Được biết mỗi tháng cụ gửi về gia đình 34 triệu đồng/tháng.

Có nhiều người ăn xin dư dả đến mức sở hữu cả bất động sản ở những khu đắt đỏ như Hong Kong và Macau.

Li Qiang, một giáo sư Xã hội học tại trường Đại học Qinghua nhận xét: “Họ đã phá hủy lòng tin trong xã hội. Nếu những người có lòng tốt thường xuyên bị lừa dối thì họ sẽ không còn tin và giúp đỡ những người khó khăn thật sự nữa. Dạng ăn xin chuyện nghiệp như thế này quá nguy hiểm!”.

Ngã ngửa với thu nhập 34 triệu đồng/tháng của cụ già ăn xin
Gần đây, những bức hình chụp cảnh một cụ ông ăn xin ngồi trên nền đất đếm một núi tiền lẻ đang lan nhanh trên mạng xã hội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn