Kiếm cái ăn sau giờ học, nam sinh lớp 5 đuối nước chết thảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi đi học về, cháu Đức ra ao sau nhà thả lưới bắt cá về làm thức ăn trưa. Không thấy con về, cha mẹ cháu đi tìm thì phát hiện cháu đã chết thảm dưới ao.

Chiều nay (19/4), gia đình phát hiện cháu Võ Minh Đức (12 tuổi, học lớp 5, ở thôn Tư Cung, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, Bình Định) bị chết đuối tại ao cạnh nhà.

Ao nước nơi cháu Đức chết đuối.

Khoảng 12h cùng ngày, sau khi đi học về, cháu Đức vội bỏ cặp, thay quần áo rồi chạy ra ao sau nhà thả lưới bắt cá về cho mẹ làm thức ăn trưa như mọi hôm. Tuy nhiên, sau gần 1 giờ không thấy con về, cha mẹ cháu chạy đi tìm thì phát hiện con đã chết thảm dưới ao.

Thi thể cháu Đức trên chiếc chõng tre được phủ chiếu.

Được biết, cháu Đức là con của một cặp vợ chồng nghèo ở địa phương, nhà có tới 5 anh em. Ngoài giờ học, anh em của Đức còn phụ giúp cha mẹ làm công việc gia đình và tìm kiếm thức ăn lo cho bữa cơm gia đình.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại tỉnh Quảng Nam. Khoảng 17h chiều 16/4, trên đường đi học về, hai em Phan Thị Như Ý và Nguyễn Văn Đạt (đều sinh năm 2007, là học sinh lớp 1 trường tiểu học Lê Văn Tám) đi ngang qua hồ nước nuôi cá điêu hồng của một hộ dân tại tổ 1, thôn 1. Thấy cá đẹp, cả hai đứng trên bờ đùa giỡn, xem cá, do không cẩn thận nên đã bị trượt chân rớt xuống hồ nước sâu chết đuối.

Đến chiều tối cùng ngày, người dân gần đấy đã vớt thi thể hai em lên bờ và đưa thi thể hai em về nhà tổ chức mai táng.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và ban giám hiệu trường đã đến động viên chia buồn và hỗ trợ gia đình mai táng cho hai em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn