Kinh hãi nạn đào trộm xác chết đem bán giá 62 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát vừa bắt giữ 11 nghi can bị cho là chuyên hành nghề đào trộm xác chết đem bán.

Theo đó, cảnh sát tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bắt giữ được một nghi phạm tên Wang, khi y đang đào trộm một xác chết.

Mô tả ảnh.
Một huyệt mộ bị đào trộm.

Tại đồn cảnh sát, Wang khai nhận mình và 8 người khác từng thực hiện một vụ đào trộm xác chết vào tháng 7 vừa qua.

Đó là thi thể của 1 phụ nữ được chôn cất cách đây khoảng 3 tháng và đem bán cho thương lái với giá 18.000 nhân dân tệ (hơn 62 triệu đồng).

Qua lời khai, cảnh sát đã tìm đến thành phố Hàm Đan (tỉnh Hà Bắc) và phát hiện được người mua thi thể tên Liu.

Liu khai nhận y đã cất giữ thi thể trong một nhà xác bệnh viện khoảng 1 tuần trước khi bán đến thành phố Wuan. Liu đã “sang tay” với giá 38.000 Nhân Dân Tệ và hưởng lợi được 20.000 Nhân Dân Tệ.

Mô tả ảnh.
Wang đã bị bắt giữ.

Wang cũng khai nhận: “Thi thể đã chết nhiều năm không có giá trị bằng những thi thể vừa được chôn. Giá một xác chết có lúc cao đến 20.000, thậm chí 30.000 nhân dân tệ”.

Giá được đẩy lên cao như vậy là vì “món hàng” được truyền qua nhiều tay trung gian trong thị trường chợ đen chuyên mua bán xác chết.

Zhang Linhai - một nhân viên cảnh sát cho biết, họ đã bắt giữ được tổng cộng 11 nghi phạm trong đường dây mua bán xác chết này. Hiện cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

South China Morning Post cho biết mua bán xác chết trở thành một "nghề" ở Trung Quốc, phục vụ cho những khánh hàng có người thân chết vẫn chưa lập gia đình. Người thân mua xác chết để làm đám cưới cho người trong gia đình vừa mới qua đời.

Phong tục của người Trung Quốc ở một số tỉnh như Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc và Quảng Đông cho rằng người thân đã qua đời của họ sẽ không “cảm thấy” cô đơn nơi chín suối khi bên cạnh họ có cả “cô dâu” hoặc “chú rể”. Xác “cô dâu” sau đó sẽ được chôn cạnh “chú rể” cho có đôi, có cặp.

Phong tục này có từ thế kỷ 17 và được tiếp tục kế thừa cho đến ngày nay. Tuy nhiên tục làm đám cưới cho người chết chỉ xuất hiện ở những vùng xa.

Hồi 2009, 1 người cha ở tỉnh Sơn Tây sẵn sàng bỏ ra 33.000 nhân dân tệ cho bọn săn xác chết để tìm kiếm cho ông cô con dâu “đẹp người, đẹp nết”. Người cha thương đứa con trai chết trong vụ đụng xe muốn lập gia thất cho con mình ở chín suối.

Nạn mua bán xác chết gây ra những bi kịch trong gia đình. Một người đàn ông cũng ở tỉnh Sơn Tây nhẫn tâm giết chết người vợ đang mang thai của mình để bán xác với giá 22.000 nhân dân tệ. Người đàn ông này sau đó bị tử hình.

Cãi nhau với vợ, cha ném con 3 tuổi từ cầu vượt xuống đất
Chỉ vì cãi nhau với vợ mà người chồng đã nhẫn tâm ném con trai 3 tuổi từ chiếc cầu vượt cao 5m xuống lòng đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn