Ký ức ám ảnh về tai nạn của thai phụ 7 tháng cố cứu con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Người đàn ông trẻ ấy quỳ gục bên xác vợ, gào khóc rằng 'Ai đó cứu đứa con trai trong bụng vợ cháu với'…", ông Hùng, một nhân chứng kể lại.

Một ngày sau vụ tai nạn giao thông khiến thai phụ Tiêu Thị Thanh ( trú An Đồng, An Dương, Hải Phòng) tử vong, nhiều người dân quanh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì họ chứng kiến. Ám ảnh nhất là tiếng gào khóc, khẩn cầu đến xé lòng của người chồng thai phụ xấu số.

"Người đàn ông trẻ ấy quỳ gục bên xác vợ, gào khóc rằng 'Ai đó cứu đứa con trai trong bụng vợ cháu với'…", ông Hùng, một nhân chứng kể lại.

Mô tả ảnh.
Hơn một ngày sau vụ tai nạn, tại hiện trường vẫn ngổn ngang que hương, manh chiếu lẫn máu vương vãi.

Trước đó, xe cấp cứu đã đến và rời đi không thăm khám, mọi người đành bất lực cùng đứng nhìn. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm của xe cấp cứu. Họ đặt giả thuyết, nếu lực lượng cứu nạn này phản ứng nhanh chóng và trách nhiệm hơn, có thể thai nhi trong bụng chị Thanh được cứu.

Vụ tai nạn này trở nên ám ảnh hơn còn bởi một ngày sau khi xác nạn nhân đã được di rời khỏi hiện trường, manh chiếu trước đó dùng để đắp cho nạn nhân và những vũng máu loang lổ trên mặt đường vẫn còn nguyên trên mặt đường. Một người dân sống ở ngôi nhà gần đó đã phải tự mình xúc cát rắc lên những vệt máu loang để giảm cảm giác ghê sợ cho mọi người.

Trong khi đó, tại ngôi nhà đang xây dở của thai phụ xấu số, vật liệu xây dựng ngổn ngang, cửa đóng im ỉm. Khách tới thăm chưa kịp thắc mắc, một người hàng xóm đã chỉ dẫn: “Đám tang được tổ chức ở nhà của ông bà nội bên chồng cô Thanh chứ không ở đây…”.

Lần tìm theo chỉ dẫn, phóng viên đã gặp ông Tiêu Công Minh (52 tuổi, bố đẻ nạn nhân Thanh) trong đám tang con gái. Ông Minh kể, vì nhà đang xây sửa lại nên vợ chồng Thanh phải thuê nhà trọ ở thị trấn An Dương để ở tạm, chỉ có bố mẹ chồng của Thanh ở lại để trông coi vật liệu. Giờ đến đám tang cũng phải tổ chức ở nhà ông bà nội chồng.

Mô tả ảnh.
Cu Hùng đôi lúc nhớ ra, hỏi mẹ đâu, nhưng rồi lại vui ngay vì nhà có đông người đến viếng đám...

Nhắc lại ngày định mệnh, ông Minh cho biết, từ nhiều tháng nay, với mong muốn cậu con trai đầu lòng có môi trường học tốt nhất, vợ chồng Thanh đã đưa con về ông bà ngoại ở nội thành Hải Phòng, xin vào học ở một trường điểm gần nhà ông bà ngoại, đồng thời nhờ ông bà đưa đón, chăm sóc cháu.

Cứ chiều thứ 6 là chị Thanh lại đến đón con về, chăm mấy ngày cuối tuần, rồi chiều chủ nhật lại đưa lên gửi ông bà ngoại.

"Thanh nó làm điều hành ở một hãng taxi. Hôm vừa rồi, vì nó làm ca chiều nên đã để con ở lại chơi thêm, sáng thứ 2 mới đưa con đi học. Nào ngờ khi đang trên đường trở về nơi ở thì xảy ra chuyện", ông Minh nhớ lại giây phút nhận được cuộc gọi của một người lạ từ số máy con gái báo tin đau lòng vào sáng 26/1.

Chỉ kịp thông báo với vợ, ông phóng vội xe máy đến hiện trường. Vợ ông là người thông báo với con rể hung tin. Sau khoảng 30 phút, mọi người có mặt tại nơi xảy ra tai nạn.

"Lúc tôi đến, mọi người thông báo cháu đã tắt thở, tôi vẫn cầu cứu với hy vọng đưa được xác cháu đến viện, cứu lấy đứa trẻ trong bụng nhưng không còn kịp nữa, xe cấp cứu cũng đã rời đó lâu rồi", ông Minh quệt nước mắt.

Mô tả ảnh.
Cha mất con, chồng mất vợ, con trẻ mồ côi vì tai nạn giao thông.

Đang dở câu chuyện, một người phụ nữ chít khăn trắng, bế theo bé trai cũng đội khăn tang ra ngồi cạnh ông Minh. Chỉ đứa trẻ, ông Minh rưng rưng: “Đây là, con trai đầu lòng của cái Thanh đấy. Cháu mới 3 tuổi thôi.”

Cậu bé thấy người lạ, ngơ ngác nhìn rồi đòi bế đi chơi. Người phụ nữ là chị dâu chị Thanh vừa dỗ dành, vừa tiếp chuyện, từ hôm qua, bé cứ hỏi mẹ Thanh đâu khiến cả gia đình thắt lòng.

"Nó còn nhỏ quá, đã biết gì đâu, thấy đông người đến nhà còn tỏ ra vui mừng…”, rồi chị nghẹn ngào ôm chặt đứa cháu.

Thấy bố đi qua, bé Hùng nằng nặc đòi bế. Anh Hoàng Văn Lương (28 tuổi, chồng chị Thanh) chỉ sau một ngày trông đã sọp hẳn. Suốt buổi trò chuyện, anh chỉ ngồi bần thần, ôm chặt con trong lòng.

Liên quan đến vụ tai nạn, đại diện công ty vận tải và gia đình lái xe gây tai nạn đã đến viếng nạn nhân. “Sau khi lo chu toàn cho nạn nhân, chúng tôi sẽ thống nhất phương án xử lý, dưới sự chủ trì của cơ quan chức năng”, đại diện phía công ty vận tải Hải Âu cho biết.

Trong khi đó, Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng Bùi Huy Sơn đã thừa nhận, kíp trực đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu bệnh nhân. "Hội đồng kỷ luật của Trung tâm sẽ tiến hành họp xem xét có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp, đúng quy định đối với kịp trực", bác sĩ Sơn thông tin.

Tạm đình chỉ kíp trực bỏ mặc thai phụ 7 tháng sau tai nạn
Trước hành động bỏ mặc thai phụ 7 tháng tuổi sau tai nạn, kíp trực đã bị Trung tâm cấp cứu 115 tạm thời đình chỉ để làm rõ vụ việc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link