Lạ lùng: Công nhân cây xanh Hà Nội tưới cây giữa đêm mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tấm hình ghi lại cảnh một công nhân Công ty cây xanh Hà Nội tưới nước cho cây giữa đêm mưa đang khiến cư dân mạng bán tán xôn xao.

Không ít người tỏ ra ngỡ ngàng và lạ lùng bởi khi trời mưa như trút nước người công nhân lại cầm vòi sen đi tưới cây ở một ngã tư.

Bên cạnh người công nhân này có thể thấy chiếc xe chuyên dụng tưới cây ghi dòng chữ "Vì môi trường xanh sạch đẹp" của Công ty cây xanh Hà Nội. Một cư dân mạng hài hước khẳng định đây là "Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam".

Được biết hình ảnh lạ lùng này được ghi lại vào khoảng 12h đêm 4/8 tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Thời điểm đó trời Hà Nội đang mưa khá lớn.

Công nhân cây xanh Hà Nội tưới cây giữa đêm mưa.

Bức ảnh sau đó đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự ngược đời từ sự việc mà nó truyền tải.

"Trời mưa vẫn tưới cây làm gì nhỉ?", "Ai giải thích giúp mình với", một độc giả bình luận.

Thế nhưng bên cạnh đó cũng có một số người dùng mạng lên tiếng cho rằng việc tưới cây là hoạt động theo lịch trình của công nhân, dù thời tiết mưa hay nắng thì những người này vẫn phải đảm bảo đúng tiến độ và lịch trình đã được phân công.

"Các bạn ơi! Các cô các chú ấy vẫn phải tưới cây rửa đường vì các cô các chú ấy ăn lương để làm những việc ấy, bởi còn có những người được phân công làm tổ trưởng tổ phó cũng ăn lương để đi kiểm tra các bạn ạ. Các cô các chị môi trường (quét rác) mới khổ. Trưa hè nóng bức muốn tạt vào hàng nước uống cốc trà đá mà phải chui lủi gấp gáp, nếu để tổ trưởng lượn qua mà thấy cũng bị phạt, giờ đi làm là đi làm, đang giờ làm mà la cà hàng quán hoặc ngồi nghỉ cũng phạt, nếu bảo hết việc là ngày mai được tăng thêm 1 con phố nữa để quét", thành viên H.F giải thích.

"Vụ này mình gặp nhiều rồi, trời mưa vẫn đi tưới cây. Nếu các bạn tìm hiểu kỹ sẽ biết rằng cây non cần rất nhiều nước. Mưa nhỏ như hôm nay và hôm qua là không đủ đâu", nickname Đ.G lý giải.

"Nước tưới cây khác nước mưa nha, nước này mới đủ chất", một thành viên khác giải thích thêm.

Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 19.304 đồng/lít; xăng E5 còn 18.809 đồng/lít...
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thịt lợn đen Tây Ban Nha là loại đặc sản vô cùng đắt đỏ. Mỗi kg thịt lợn đen có giá bán gần 8 triệu đồng, thịt hun khói lên tới 45 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn