Võ sư HCB Sea Game bị bắt vì hiếp dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin võ sư Đoàn Đình Lân bị bắt vì tội hiếp dâm nữ sinh đã khiến cho những người trong giới thể thao Việt Nam bàng hoàng, choáng váng.

Vết trượt dài của võ sư từng có tên trong tuyển karatedo quốc gia

Ngày 24-11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt khẩn cấp Đoàn Đình Lân (39 tuổi, ở quận Đống Đa) để điều tra hành vi hiếp dâm. Với những bằng chứng cụ thể, hiện các cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ khởi tố với Đình Lân.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 20-11, cô gái 19 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội nhận được lời mời kết bạn qua mạng xã hội Zalo của chủ tài khoản tên Đoàn Lân, tự giới thiệu là nhiếp ảnh gia. Trò chuyện qua lại, Lân ngỏ ý mời cô làm người mẫu ảnh. Nhẹ dạ cả tin, nữ sinh quê Sơn La đồng ý hẹn gặp Lân ngay gần nơi trọ của cô này. 

Cùng chiều 20-11, Lân tới đón và đưa cô vào một cơ sở lưu trú trong khu đô thị ở quận Cầu Giấy. “Nghe bị hại thắc mắc sao đến khách sạn chụp ảnh, Lân nói đặt phòng chụp ở đây” - đại diện đội Điều tra Tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy cho hay.

Lên phòng tầng 5, Lân chốt cửa rồi đẩy ngã nữ sinh viên ra giường. Sau đó dùng vũ lực khống chế, hãm hiếp nạn nhân mặc cho cô gào khóc van xin.

Quá trình hãm hại nạn nhân, Lân dùng điện thoại quay lại hành vi thú tính, mục đích để khống chế cô gái về sau.

Sau khi bị cưỡng hiếp, cô gái van xin Lân cho về nhưng gã trai đã có vợ hăm dọa: “Nếu em về thì cả trường sẽ biết việc, em sẽ bị đuổi học” - tài liệu điều tra thể hiện. Lân ép Hà giao cấu lần 2 rồi đèo nạn nhân về trường.

Về nhà trong trạng hoảng loạn, nhưng nữ sinh kể chuyện với bạn bè, người thân. Sau đó, gia đình nữ sinh này đã tới công an trình báo vụ việc.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Lân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Võ sư HCB Sea Game bị bắt vì hiếp dâm
Đoàn Đình Lân

Quá khứ tù tội của Đoàn Đình Lân cũng được cảnh sát làm rõ. Năm 2005, Đoàn Đình Lân đã gây ra vụ cướp giật tài sản, bị phạt 30 tháng tù giam. Cụ thể, khoảng tháng 5/2005, Lân điều khiển xe Honda Wave không biển kiểm soát, cướp giật túi xách của một phụ nữ, bên trong có 70 triệu đồng, ba nhẫn vàng gắn đá quý, một dây chuyền vàng, 4 điện thoại di động.

Bị bắt giữ, kết án tù, sự nghiệp võ thuật của Lân bị gián đoạn. Gia đình Lân tan vỡ, vợ chồng chia tay.

Giới võ sốc nặng khi hay tin Đoàn Đình Lân bị bắt vì hiếp dâm

Đoàn Đình Lân là con của nguyên huấn luyện viên trưởng khá nổi tiếng của đội tuyển karatedo Việt Nam - ông Đình Long. Bản thân Lân cũng là một võ sư có tiếng trong làng võ karatedo, từng giành Huy chương Bạc tại Seagames 2001... 

Đình Lân khi còn theo học võ là một VĐV chăm chỉ, ngoan ngoãn. Từng là tuyển thủ quốc gia ở đội tuyển karatedo, nên việc Đoàn Đình Lân bị bắt giữ vì tội hiếp dâm khiến giới thể thao nước nhà choáng váng.

Một HLV từng dạy Lân buồn rầu cho biết: “Tôi vẫn không tin vào mắt mình, khi Lân đã gây ra tội quá nặng.

Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã không làm chủ được bản thân mình. Điều mà tôi luôn dạy học trò là phải tu tâm, tĩnh đức, lấy đạo lý làm lẽ sống. Việc Lân phạm tội làm xấu cả hình ảnh của làng võ, còn gia đình em cũng sẽ đối mặt với nhiều áp lực dư luận phía trước”.

Không chỉ có các HLV, mà nhiều VĐV đã nghỉ thi đấu cũng như đang theo nghiệp VĐV, đều bị sốc nặng trước thông tin Đình Lân bị bắt.

Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần
Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an đang truy bắt nhóm tội phạm cực nguy hiểm trốn khỏi viện tâm thần ngày 22-11 vừa qua. Được biết, 1 trong 3 đối tượng này đã bị bắt.
Theo:  khoevadep.com.vn