Lạnh người cảnh “chiến binh nhí” tham gia chặt đầu tù nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, nhà nước Hồi giáo (IS) đã cho đăng tải đoạn video cảnh chặt đầu tù nhân, bên cạnh đó là những cậu bé tham gia vào cuộc hành quyết đầy má

Theo thông tin vụ việc, ngày 29/3, 8 người đàn ông dòng Shiite bị 8 đứa trẻ dẫn ra bên ngoài một cánh đồng ở Syria. Tại đây, các tù binh bị bắt quỳ xuống và chặt đầu. 

Trong đoạn video, một trong những tên đao phủ nói: “Thanh kiếm của chúng ta, nếu sớm, sẽ kề cổ Nusairis cùng Bashar (tổng thống Syria) và đảng của ông”. Nusairi là cách gọi xúc phạm giáo phái đạo Hồi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Mô tả ảnh.
Chiến binh nhí xuất hiện trong cuộc hành quyết tù nhân. 

Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn của đài CBS News (Mỹ) vào tối ngày 29/3, ông Assad cho biết ông nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân Syria. Mặc dù đất nước đang bị tàn phá bởi cuộc nội chiến kéo dài. Theo đó, ông Assad cũng cho biết, nếu ông không được sự ủng hộ của người dân thì sẽ từ chức ngay.

Ngoài ra, ông Assad còn tiết lộ, Nhà nước Hồi giáo tại Syria ngày càng thu nạp được thêm nhiều tân binh và đang mở rộng. Ông ước tính IS đang chiêu mộ khoảng 1.000 tân binh/tháng.

Nhiều tay súng IS đóng giả gái để bỏ trốn
Nhiều tay súng IS đóng giả gái để bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều tay súng IS cạo râu, trang điểm, đội tóc giả và mặc quần áo giống phụ nữ để bỏ trốn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link