Lễ khai giảng ngày mai có gì đặc biệt, khác thường?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - năm nay, lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức với các nghi lễ cần thiết và bỏ qua diễn văn dài lê thê kể về thành tích

Năm nay theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội quán triệt các trường khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9 và lễ khai giảng chỉ diễn ra trong 60 phút, không rườm rà theo tinh thần vì học sinh.

Mô tả ảnh.
Một khai giảng không có diễn văn thành tích. Ảnh: Internet

Hiệu trưởng Trường Marie Curie Nguyễn Xuân Khang cho biết từ 24/8 những chuyến hoa cúc từ Đà Lạt đã được vận chuyển về đến trường để khắp các lối đi. Năm nay phần thông điệp và đánh trống khai giảng, thả bóng bay của trường dự kiến diễn ra không đến 5 phút. Trong đó, phần phát biểu của hiệu trưởng không bao giờ lồng ghép thành tích năm cũ, nhiệm vụ năm mới.

Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng khác với mọi năm, năm nay phần đón học sinh với việc diễu hành của từng lớp sẽ rút xuống. Mỗi lớp sẽ chỉ cần chọn ra 4 bạn gồm 2 nam 2 nữ cầm cờ hoa, biển lớp đi diễu hành một lần. Các em sẽ không phải tập dượt như trước đây, vừa mất thời gian vừa có phần nặng nề. Lời tuyên bố khai giảng của thầy sẽ chỉ ngắn gọn trong chưa đầy một phút.

Sẽ không còn là “diễn văn khai giảng” mà sẽ là lời chào năm học mới thật ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc của thầy hiệu trưởng. Phụ huynh cũng không được mời lên phát biểu “cảm ơn” hay chia sẻ cảm xúc nữa. Sẽ có khu vực nhận hoa riêng nếu phụ huynh có tình cảm chứ không cần giới thiệu “ai đó có lẵng hoa kính tặng” rồi lên bục tặng hoa dài dòng. Thầy hiệu trưởng cũng sẽ trực tiếp xuống đứng cùng trò để hỏi han, tâm sự với ngẫu nhiên một vài em. “Tất nhiên sẽ không phải là những câu như “hôm nay em có vui không, có phấn khởi không” vì ai cũng biết các em nói gì rồi” – thầy Đinh Đoàn, Hiệu trưởng Trường THCS Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Mô tả ảnh.
Khai giảng sẽ thực sự là ngày hội của học sinh. Ảnh: Internet

Một vòng tròn khép kín, thành cái “lệ xấu” bó buộc nhau bao nhiêu năm qua mà không ai dám phá bỏ, khiến các trường cứ phải “nhòm xung quanh” để làm. Cuối cùng mới “ngộ” ra rằng chúng ta đang “hành nhau”, dù rất mệt mỏi, nhàm chán mà không ai dám nói ra.

Quy định mới về ngày khai giảng cũng khiến nhiều phụ huynh phấn chấn hơn khi chuẩn bị cho con . Họ không còn phải lo con ốm đau, cảm sốt… vì ngày khai giảng phải phơi nắng, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ; con em họ thực sự vui trong ngày khai trường.

Mùa Trung thu đại thắng của đồ chơi truyền thống Việt Nam
Mùa Trung thu đại thắng của đồ chơi truyền thống Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tết Trung thu đang đến rất gần và kéo theo sự nở rộ của thị trường đồ chơi trẻ em.
Tại sao Thiếu úy xinh đẹp lại đeo quân hàm Trung tá?
Tại sao Thiếu úy xinh đẹp lại đeo quân hàm Trung tá?
(Xã hội) - (Phunutoday)- Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, việc Thiếu úy Quỳnh đeo quân hàm Trung tá tham gia diễu binh chỉ mang tính tượng trưng cho thống nhất và đồng đều
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn