Lịch "chế" truyền thuyết hồ Gươm: Ngân hàng SHB lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đại diện của ngân hàng SHB xác nhận tờ lịch nói trên đúng là của ngân hàng này và việc "in nhầm" là có thật.

Liên quan đến việc tờ lịch "chế" truyền thuyết hồ Gươm của ngân hàng SHB được chia sẻ trên mạng hai ngày qua, bà Nguyễn Thị Hà, Phó phòng phát triển thương hiệu của SHB cho biết ngân hàng SHB cũng đã biết tới chuyện này. Bà Hà xác nhận tờ lịch “chế” truyền thuyết hồ Hoàn Kiếm trên đúng là lịch của SHB và việc “in nhầm” đó là có thật.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm tra lại tất cả đầu mối làm việc bao gồm nhà xuất bản, công ty phát hành,… để kiểm tra lại nguyên nhân của việc này như thế nào”, bà Hà nhấn mạnh.

Trước đó, hình ảnh chụp tờ lịch ngày Tết dương lịch (1/2014) của ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được cộng đồng mạng chia sẻ trên nhiều fanpage, diễn đàn.

Cuốn lịch của ngân hàng SHB in sai nội dung truyền thuyết hồ Gươm.

Theo đó, nội dung trên tờ lịch ghi rõ: “Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) gắn liền với truyền thuyết Rùa Thần đòi gươm. Một lần nhà vua dạo chơi bằng thuyền trên hồ gặp một sinh vật là Rùa lớn nổi lên bơi về phía Ngài , bấy giờ Vua liền rút gươm ra để xua Rùa đi nơi khác, nhưng Rùa bất ngờ ngậm lấy thanh gươm rồi lặn xuống lòng hồ. Từ đó hồ được đặt tên là Hồ Hoàn Kiếm”.

Ngay khi hình ảnh chụp nội dung in trên tờ lịch được chia sẻ đã gặp phải sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thất vọng về kiến thức lịch sử cũng như sự thiếu chuyên nghiệp của ngân hàng này.

Độc giả H. bình luận: "Một ngân hàng lớn sao có thể để lỗi ngớ ngẩn như này xảy ra được chứ. Lãnh đạo ngân hàng chẳng nhẽ không cho người kiểm duyệt trước khi in ấn. Tớ lịch in sai nội dung cơ bản của lịch sử nước nhà như thế này, thật thất vọng quá!".

"Chưa cần biết sai sót do đâu, nhưng việc ngân hàng SHB để tờ lịch được in với nội dung sai sự thật thế này là không thể chấp nhận. Truyền thuyết của dân tộc mà cũng chế được thì quả là bó tay", độc giả L. chia sẻ.

Được biết, những thông tin in trên tờ lịch của SHB là từng xuất hiện trên Wikipedia tiếng Việt, hiện nay đã được sửa lại. Các nội dung tương tự cũng được khá nhiều trang du lịch trong nước lấy làm trích dẫn về sự tích hồ Gươm.

Người mắc lỗi trong trường hợp này vẫn đang được xác định. Tuy nhiên, đây là sai lầm khó có thể chấp nhận được đối với một ngân hàng lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn