Lốc xoáy kinh hoàng làm 9 người bị thương, nhiều ngôi nhà sập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra ở huyện Lục Yên làm ít nhất 9 người bị thương, ước tính thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Chiều 21-5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết trận mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn 4 xã Tân Lập, Tân Lĩnh, Động Quang và Tô Mậu của H.Lục Yên đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Đến tối cùng ngày, toàn huyện Lục Yên có 32 ngôi nhà bị sập và 192 nhà dân bị hư hỏng. Đặc biệt, mưa lớn kèm gió lốc khiến 9 người dân tại xã Tân Lập bị thương, trong đó có 1 trẻ em bị gãy chân.

Mô tả ảnh.
Nhà của người dân bị sập hoàn toàn do lốc xoáy. (Ảnh: Báo Tài Nguyên Môi Trường)

Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên nhân dân và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 20-5, tại huyện Lục Yên (Yên Bái) xảy ra trận lốc xoáy rất lớn tại các xã Tân Lập, Động Quan, Phúc Lợi, Tô Mậu... làm đổ sập hoàn toàn nhiều nhà ở và gây thiệt hại đến hoa màu, cây cối ...

Theo người dân địa phương, đây là trận lốc xoáy kinh hoàng nhất trong lịch sử mà họ được chứng kiến, thời gian diễn ra rất nhanh, cường độ gió mạnh, bẻ gãy nhiều cây lớn.

Ngoài Yên Bái, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống tai Trung ương cho hay, trên địa bàn huyện Hương Hóa (Quảng Trị), mưa giông lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 7 nhà bị sập đổ; 64 nhà tốc mái hư hỏng; hàng trăm cây phân tán bị gãy đổ. Ước tổng giá trị bị thiệt hại gần 300 triệu đồng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương cho biết dự báo các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là vùng núi, còn tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Người dân cần đề phòng xảy ra mưa lớn gây lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng cục bộ và các hiện tượng thời tiết thiên tai bất thường, như lốc xoáy, sét đánh.
Tin phụ nữ ngày 22/5: Chồng đánh vợ sảy thai vì… không nấu cơm
Tin phụ nữ ngày 22/5: Chồng đánh vợ sảy thai vì… không nấu cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin hôm nay có: Chồng đánh vợ sảy thai vì không chịu nấu cơm, Nữ chủ quán cà phê nghi bị sát hại dã man, Nữ sinh 3 tuổi chết đuối…
Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
Lạnh người lời khai của nghi phạm câm, điếc sát hại bé 11 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi ở Tiên Lãng câm điếc nên việc lấy lời khai đã được một giáo viên khiếm thính "phiên dịch".

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link