Lối sống tình dục của khách hàng web hẹn hò trực tuyến bị lộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 3,5 triệu hồ sơ bí mật liên quan đến sở thích tình dục và bí mật của người dùng đã bị tiết lộ sau khi trang web hẹn hò FriendFinder bị hack.

Hơn 3,5 triệu hồ sơ bí mật liên quan đến các sở thích tình dục và bí mật của người dùng đã bị tiết lộ sau khi trang web hẹn hò dành cho người lớn FriendFinder bị hack, trang CNN công bố.

Giao diện trang Adult FriendFinder.

Dữ liệu bị khai thác được lấy từ trang Adult FriendFinder chứa các cơ sở dữ liệu khách hàng của chuyên mục khảo sát các chi tiết và lợi ích của các thành viên trong diễn đàn liên quan đến vấn đề tình dục, bao gồm những chi tiết cũng như cảm nhận của họ về lối sống tình dục. Trang web hẹn hò dành cho người lớn này hiện có đến 64 triệu thành viên, và trong tuyên bố của website thì họ đã “giúp đỡ để hàng triệu người tìm thấy đối tác truyền thống, nhóm swinger, mối quan hệ tay ba hay nhiều kiểu đối tác khác”.

Thông tin thu thập từ Adult FriendFinder là cực kỳ lớn, bởi khi đăng ký một tài khoản trên đây, khách hàng phải nhập giới tính để tìm thấy đối tác quan tâm cũng như lối sống tình dục mà họ quan tâm, chẳng hạn như tìm một “bạn tình” có sở thích nào đó trong phòng the.

Vụ hack diễn ra vào tháng Ba, và lần đầu tiên được phát hiện bởi chuyên gia tư vấn bảo mật độc lập Bev Robb sau khi cô thông báo trên trang blog cá nhân Teksecurity cách đây khoảng 1 tháng. Nhưng ở thời điểm đó, Bobb không nêu rõ tên trang web bị hack, chỉ đến khi trang Channel 4 News công bố nạn nhân được xác định là Adult FriendFinder.

Theo Bobb, các dữ liệu của Adult FriendFinder bị tiết lộ bên cạnh sở thích tình dục còn bao gồm thông tin cá nhân, địa chỉ email, tên người dùng, mật khẩu, ngày sinh và mã khu vực sinh sống. Nhưng dường như không có thông tin nào liên quan đến dữ liệu thẻ tín dụng của các cá nhân bị lộ diện.

Trên Twitter, một hacker có tên Andrew Auernheimer đã đăng tải thông tin về một số khách hàng của Adult FriendFinder như một chỉ huy học viện cảnh sát Washington, một nhân viên FAA, một nhân viên thuế của tiểu bang California và một sĩ quan tình báo hải quân được cho là lén lút trốn vợ để đi tìm người tình.

Khi được hỏi lý do tại sao thực hiện điều này, Auernheimer cho biết rằng ông muốn nhắm thẳng vào các nhân viên chính phủ, vì họ sẽ là những người xấu hổ nhất.

Ngoài ra, còn có hàng triệu người khác được xem là các doanh nhân, nhưng chưa được nêu rõ tên, mặc dù mọi người đều có thể tiếp xúc với những thông tin được cung cấp dưới dạng kho lưu trữ trên mạng, từ đó kẻ gian có thể sử dụng để phục vụ cho các mục đích xấu. Chẳng hạn một công dây Tây Ban Nha 62 tuổi đến từ New Jersey làm việc trong ngành quảng cáo có sở thích trong mục subporno. Kết hợp với tên người dùng và các chi tiết tài khoản khác, Robb đã có đủ thông tin về ông thông qua công cụ tìm kiếm Google, bao gồm tên thật cũng như trang web truyền thông.

Trên một diễn đàn hacker trực tuyến, một người có biệt danh ROG đã đăng tải thông tin trên web nói rằng người này sẽ cho phơi bày các dữ liệu trực tuyến nếu Adult FriendFinder không chịu chi cho anh ta số tiền 100.000 USD.

FriendFinder Networks, công ty mẹ của Adult FriendFinder và nhiều trang web dành cho người lớn, tuyên bố rằng họ đang tiếp tục điều tra vụ việc và sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty thực thi pháp luật để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đánh giá được đầy đủ mức vi phạm và hứa hẹn sẽ làm việc một cách thận trọng để bảo vệ khách hàng của mình.

Tóm cổ kẻ sàm sỡ phụ nữ trong thang máy ở Hà Nội
Tóm cổ kẻ sàm sỡ phụ nữ trong thang máy ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi sàm sỡ phụ nữ trong thang máy tại chung cư ở Hà Nội của người đàn ông làm nghề phiên dịch viên tiếng Anh tên Sơn đã bị vạch mặt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn