Malaysia Airlines từ bỏ số hiệu chuyến bay MH17

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau thảm kịch ngày 17/7, Malaysia Airlines quyết định đổi số hiệu của chuyến bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur thành MH19.

"Sau thảm kịch ngày 17/7, Malaysia Airlines quyết định đổi số hiệu của chuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Số hiệu MH17 sẽ không còn được sử dụng để tỏ lòng tôn kính phi hành đoàn và các hành khách của chúng tôi trong chuyến bay vừa qua. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 25/7/2014", thông báo của Malaysia Airlines viết.

Hãng hàng không này khẳng định tuyến đường bay Amsterdam đến Kuala Lumpur vẫn tiếp tục hoạt động với tần suất hàng ngày, nhưng mang số hiệu mới là MH19.

Mô tả ảnh.
Người dân Malaysia cầu nguyện cho nạn nhân trong chuyến bay MH17. Ảnh: Reuters

"Suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi luôn hướng về các gia đình đồng nghiệp cũng như hành khách của chúng tôi trên chuyến bay MH17", thông cáo của Malaysia Airlines viết.

Đây là lần thứ 3 hãng Malaysia Airlines thu hồi số hiệu chuyến bay. Ngày 14/3, hãng đã thu hồi số hiệu MH370 của tuyến đường bay Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và số hiệu MH371 của tuyến bay Bắc Kinh - Kuala Lumpur, nhằm bày tỏ sự kính trọng với phi hành đoàn và hành khách trong chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 3/2013.

Khi đó, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh bỗng nhiên biến mất trên màn hình radar vào sáng sớm ngày 8/3. Máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Hơn một nửa hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc. Sau sự việc, hãng hàng không quyết định đổi số hiệu tuyến bay MH370 thành MH618 và MH371 thành MH619.

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman hôm nay dẫn đầu đoàn quan chức Malaysia bay sang Ukraina để tham gia công tác điều tra nguyên nhân tai nạn và nhận diện thi thể.Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 19/7 cũng tới thủ đô Kiev của Ukraina để phối hợp điều tra cùng các nước liên quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link