Mảnh vỡ ở Mozambique "gần như chắc chắn" là của MH370

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết quả phân tích 2 mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique cho thấy chúng “gần như chắc chắn thuộc về chuyến bay MH370” mất tích ngày 8-3-2014.

Đó là thông tin từ các quan chức Úc tuyên bố vào sáng nay, 24-3.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Úc, Ông Darren Chester cho biết, nhóm điều tra của Malaysia đã kết luận các mảnh vỡ ở Mozambique "gần như chắc chắn" là một phần của chiếc Boeing 777 thuộc sở hữu của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Mô tả ảnh.
Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique đầu tháng 3-2016

“Mảnh vỡ này được tìm thấy ở bờ biển phía đông của châu Phi, phù hợp với dòng chảy đại dương, khẳng định chắc chắn hơn những nỗ lực tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương", ông Chester nói thêm.

Các nhà điều tra cho rằng, cụm từ NO STEP được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi phi cơ.

Theo đó, hai mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique bao gồm một tấm kim loại màu trắng dài cỡ 1 m, được tìm thấy ở bờ biển nước này, cách thị trấn Xai Xai khoảng 300 km bởi luật sư Blaine Gibson, 58 tuổi, đến từ TP Seattle – Mỹ hồi tháng trước.

Mô tả ảnh.
Mảnh vỡ do du khách Mỹ Blaine Gibson tìm thấy

Mảnh còn lại do Liam Lotter, 18 tuổi, sống ở tỉnh KwaZulu-Natal – Nam Phi, tìm thấy ngày 30-12-2015 lúc đi dạo trên bãi biển gần thị trấn Xai Xai, miền Nam Mozambique. Mảnh vỡ có lỗ đinh tán dọc theo mép và dòng chữ 676EB in phía trên.

Malaysia cho biết, tuần này sẽ gửi đội tìm kiếm đến Nam Phi để lấy một mảnh vỡ khác - mới được tìm thấy hôm 21-3 gần thị trấn Mossel Bay, tỉnh Western Cape - về kiểm tra. 

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 mất tích bí ẩn khi đang trên đường đưa 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8-3-2014.

Người ta tin rằng máy bay bị rơi ở Ấn Độ Dương và các đội tìm kiếm quốc tế đã tỏa ra tìm kiếm nó suốt 2 năm qua. Phạm vi tìm kiếm ban đầu chỉ trên khu vực 60.000 km2, sau mở rộng đến 120.000 km2.

Tháng 7-2015, một mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp và đã được xác định là thuộc chiếc MH370. Từ đó đến nay chưa có mảnh vỡ nào khác của máy bay này được tìm thấy.

Việc chiếc MH370 biến mất vẫn là một bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Cảnh báo kẻ biến thái chuyên sàm sỡ thiếu nữ trên phố Hà Nội
Cảnh báo kẻ biến thái chuyên sàm sỡ thiếu nữ trên phố Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kẻ biến thái bất ngờ xuất hiện ôm chầm lấy ngực, tốc váy thiếu nữ ngay giữa phố Hà Nội khiến nhiều bạn trẻ hoang mang, lo sợ.
Nữ sinh 14 tuổi tử vong, người nhà mang thi thể vây bệnh viện
Nữ sinh 14 tuổi tử vong, người nhà mang thi thể vây bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quá đau đớn và bức xúc trước cái chết của cháu T., người nhà đã đưa thi thể cháu đến Bệnh viện yêu cầu các bác sỹ trả lời về cái chết của cháu.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn