Máy bay 4U9525 rơi: không thi thể nào nguyên vẹn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lực lượng cứu hộ đã thu được nhiều mảnh thi thể, tuy nhiên chưa thấy một thi thể nào nguyên vẹn sau 4 ngày máy bay Airbus A320 rơi xuống dãy Alps

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy từ 400 đến 600 mảnh thi thể của hành khách và thành viên phi hành đoàn nằm rải rác dọc các khe núi nơi chiếc máy bay bị nát vụn, tuy nhiên họ không thể tìm thấy bất cứ thi thể nạn nhân nào còn nguyên vẹn.

Các nhà điều tra cho biết, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức rơi xuống vách núi Alps hôm 24/3 với tốc độc 700km/h. Với tốc độc này, ở một địa hình hiểm trở như vậy rất khó có thể bảo toàn được thi thể của các nạn nhân trên chuyến bay.

Mô tả ảnh.
Hiện trường máy bay rơi ở vách núi Alps.

Các thi thể không còn nguyên vẹn khiến cho các chuyên gia khám nghiệm và nhận dạng vô cùng khó khăn. Cơ quan khám nghiệm tử thi phải lập hồ sơ mẫu răng, lấy mẫu ADN từ các vật dụng cá nhân của hành khách như bàn chải đánh răng hay đồ trang sức để nhận diện từng mảnh thi thể.

Hiện tại, những mảnh thi thể sau khi thu gom đã được chuyển bằng máy bay trực thăng tới một phòng thí nghiệm ở gần thủ đô Paris để phục vụ cho công tác khám nghiệm, nhận dạng.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm.

Với địa hình hiểm trở ở vùng núi cao này, lực lượng cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, họ vẫn đang nỗ lực, đào bới từng lớp đất, tìm qua khe núi và lật tung những mảnh vỡ máy bay để tìm kiếm thi thể. Dự kiến, phải mất khoảng 2 tuần để lực lượng chức năng  thu hồi đầy đủ các mảnh thi thể nạn nhân, sau đó, phải mất một thời gian dài nữa để nhận diện từng công dân của 15 quốc gia khác nhau có mặt trên chuyến bay.

Chân dung cơ phó người Đức “cố ý” lao máy bay xuống núi
Chân dung cơ phó người Đức “cố ý” lao máy bay xuống núi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ phó Andreas Lubitz, người “cố ý tự sát” bấm nút hạ độ cao lao máy bay 4U9525 lao xuống dãy Alps được mô tả là một người vui vẻ, trầm tính.

 

Nóng: Máy bay chở 148 người vừa rơi ở Pháp
Nóng: Máy bay chở 148 người vừa rơi ở Pháp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings chở 148 người vừa rơi ở miền Nam nước Pháp, gần dãy Alps.
Theo:  khoevadep.com.vn