Máy bay chở 155 hành khách mất tích: Khả năng xảy ra rủi ro

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh vệ tinh cho thấy vào thời điểm chiếc máy bay của hãng AirAsia mất tích, 1 cơn bão đang hình thành tại phía Bắc Surabaya.

14h43: Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã trả lời báo chí về vụ chuyến bay mất tích QZ 8501. Ông xác nhận thông tin phi cơ biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh không lâu. "Điều này có nghĩa là khả năng rủi ro đã xảy ra. Đó là tất cả những gì chúng tôi biết đến hiện tại. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy b

Máy bay, mất tích, có thể bạn chưa biết, xã hội
Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã trả lời báo chí về vụ chuyến bay mất tích QZ 8501.

14h35: Tờ Jakarta Globe dẫn lời một nhân viên cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết đội tìm kiếm đã tới khu vực cách nơi phát tín hiệu lần cuối của máy bay khoảng 150 km. Một số hãng tin Indonesia cho biết máy bay mất tích đã "bay vòng tròn quanh vùng biển đảo Belitung để tránh bão, sau đó máy bay bị rung lắc dữ dội và rơi xuống biển". Tuy nhiên, chưa quan chức Indonesia nào xác nhận về kịch bản xấu này.
14h10: Thông tin trên Bangka Pos, một trang tin Indonesia, dẫn các nguồn tin ở sân bay Buluh Tumbang cho biết, có thể chiếc máy bay mất tích đã rơi ở ngoài khơi đảo Sumatera, trong vùng East Belitung.
Theo trang tin trên, hiện địa điểm chính xác của vụ tai nạn chưa thể xác định. Một đội tìm kiếm của trung tâm cứu nạn quốc gia đã lên đường tới khu vực này.

Trong khi đó, thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích sáng nay đã có mặt tại sân bay Changi (Singapore) để chờ đội thông tin của người thân. Quân đội Singapore lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cho biết đã chỉ đạo lực lượng không quân và hải quân trực chiến tham gia tìm kiếm chuyến bay mất tích. "Tôi đã yêu cầu các máy bay không quân và tàu hải quân sẵn sàng. Nếu Indonesia yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ". Hai máy bay quân sự C130 sẵn sàng tham gia chiến dịch cứu hộ

Hãng AirAsia đã cập nhật thông tin hành khách trên facebook. Theo đó, chuyến bay QZ 8501 chở 155 hành khách, gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Máy bay do 2 phi công điều khiển, phi hành đoàn gồm 4 người và 1 kỹ thuật viên. Viên phi công đã có kinh nghiệm 6.100 giờ bay, phi công phụ lái đã trải qua 2.275 giờ bay.

Cổng thông tin Detik.com của Indonesia đã phát hành danh sách các hành khách trên chuyến bay QZ 8501. Danh tính của các thành viên phi hành đoàn trên phi cơ mất tích QZ5801 được xác định gồm cơ trưởng Iriyanto, cơ phó Remi Emmanuel Plesel, nhân viên kĩ thuật Saiful Rakhmad và 4 tiếp viên - Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano, Wismoyo Ari Prambudi

Ngoài ra, một hình ảnh về trạm radar trên Twitter cũng cho thấy nhiều chuyến bay hoạt động vào cùng thời điểm chuyến bay QZ 8501 mất tích.

Máy bay, mất tích, có thể bạn chưa biết, xã hội
Hình ảnh vệ tinh cho thấy vào thời điểm chiếc máy bay của hãng AirAsia mất tích.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy vào thời điểm chiếc máy bay của hãng AirAsia mất tích, 1 cơn bão đang hình thành tại phía Bắc Surabaya. Một quan chức ngành giao thông Indonesia, ông Hadi Mustofa Djuraid, cho biết, thông tin từ cơ quan khí tượng quốc gia nước này thông báo, thời tiết tại địa điểm mà chuyến bay mất tích rất xấu. Ông Tatang Zainudin, đại diện cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, cũng xác nhận thông tin này.

Theo:  khoevadep.com.vn