Mẹ ruột nhẫn tâm vứt con trai mắc bệnh nan y xuống sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hành vi ném con trai ruột mới hơn một tuổi xuống sông, Mến bị TAND tỉnh Ninh Bình tuyên phạt tù chung thân.

Ngày 20/5, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên xét xử sơ thẩm người mẹ nhẫn tâm Đặng Thị Mến (38 tuổi, trú xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) về tội 'giết người'.

Mến bị tòa tuyên phạt tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, vợ chồng Mến sinh được 3 người con. Đầu năm 2012, chồng Mến chết. Góa phụ này sau đó đã gửi 1 người con vào chùa, cho người khác nuôi 1 người con, còn 1 người con đi làm ăn xa.

Cuối năm 2012, Mến có quan hệ tình cảm với anh H.X.Đ (49 tuổi, trú TP.Ninh Bình) và sinh được 1 bé trai tên Đ.V.N. Vì không có ý định nuôi con nên Mến đã cho bà Hiên (trú huyện Hoa Lư, Ninh Bình) nhận N. về nuôi nhưng do vướng mắc giấy tờ nên bà Hiên đã trả lại cháu N.

Đến tháng 8/2013, vợ chồng anh L. và chị T. (trú huyện Yên Khánh, Ninh Bình) xin cháu N. về nuôi. Trong quá trình nuôi dưỡng, chị T. phát hiện cháu N. bị bệnh thiếu máu huyết tán. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có khả năng chữa trị nên tối 3/1, chị T. đã trả lại con cho Mến đồng thời nói rõ bệnh tình của cháu N. và Mến đã đồng ý nhận lại.

Sau khi nhận lại con, Mến đưa cháu N. về nhà bố mẹ ruột ở phường Đông Thành (TP.Ninh Bình) để ở. Thấy con bị bệnh và quấy khóc nhiều, Mến nảy sinh ý định giết con.

4h sáng 5/1, Mến dậy sớm và chở cháu N. mới 1 năm 6 tháng 10 ngày tuổi bằng xe đạp tới cầu Trà Là bắc qua sông Vân (thuộc phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình) cách nhà Mến khoảng 2 km và ném con xuống sông rồi quay trở về.

Về nhà bị cáo kể lại cho mẹ ruột rồi cả hai loan báo bé trai bị bắt cóc nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Đến ngày 7/1, người dân phát hiện, vớt được xác cháu N. và sự việc được báo tới cơ quan công an. Sau quá trình điều tra cơ quan công an đã bắt và khởi tố Đặng Thị Mến và Đinh Thị Quý.

Tại tòa cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, HĐXX sau khi nghị án tuyên phạt tù chung thân đối với Đặng Thị Mến về tội Giết người; còn mẹ ruột của Mến là Đinh Thị Quý (62 tuổi, trú phường Đông Thành, TP.Ninh Bình) bị tuyên án phạt 20 tháng tù, cho hưởng án treo về tội 'che dấu tội phạm'.

Nữ sinh trường Y ném con từ tầng 9 kí túc xá
Nữ sinh trường Y ném con từ tầng 9 kí túc xá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi sinh bé trai, cô sinh viên năm thứ 2 của một trường Đại học Y ở Trung Quốc đã nhẫn tâm ném con từ tầng 9 tòa nhà kí túc xá.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link