Mẹ tìm thấy xác con gái sau 10 năm tai nạn sóng thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải mất tới 10 năm người mẹ mới tìm được thi thể của đứa con gái mất tích trong vụ sóng thần.

Nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên là May Aye Nwe, 20 tuổi người Myanmar. Cô gái 20 tuổi này leo lên thuyền để rời quê nhà với giấc mơ ở Thái Lan ngày 26/12/2004. Đó cũng là ngày xảy ra sóng thần ở Ấn Độ Dương.

Mô tả ảnh.
Mất đi đứa con gái thân yêu là nỗi đau quá lớn đối với bà Aye Pu.

Được biết May Aye Nwe mơ ước trở thành y tá nên mạo hiểm tìm đường sang Thái Lan cùng một người bạn tên Khin Htway Yee. Cả hai phải đi 1.000 cây số đường bộ đến tận cùng phía nam của Myanmar.

Sau đó trận động đất cường độ 9,1 độ Richter ngoài khơi duyên hải Sumatra, Indonesia, cướp đi sinh mạng 230.000 người của 14 quốc gia.

Khin Htway Yee sống sót nhờ bám được vào một chiếc thùng nhựa giữa dòng nước lên được bờ bên Thái Lan.

 “Chúng tôi ôm chặt lấy nhau. Cô ấy cố gắng bám vào tôi nhưng cuối cùng chúng tôi lìa tay nhau. Tôi chẳng thể làm gì vào thời khắc đó. Tôi cố gắng vật lộn để không mất mạng và chẳng thể cứu được cô ấy”, Yee, 31 tuổi, kể lại.

Cô không dám thông báo chuyện đã xảy ra với giới chức địa phương vì sợ bị phát hiện di cư bất hợp pháp. Yee sống lay lắt ở Thái Lan 2 năm rồi về nước và lập gia đình. Câu chuyện của Yee cũng phần nào giúp giới các nhà chức trách giải thích được câu chuyện liên quan tới 418 thi thể vô thừa nhận ở nghĩa địa nạn nhân sóng thần ở Thái Lan.

Trong khi đó bà Aye Pu mẹ của May Aye New ở quê nhà được thông báo qua điện thoại rằng con gái thiệt mạng và xác đã trôi ra biển 10 ngày sau đó.

Dù vậy phải mất đến gần 10 năm sau, mẹ cô gái xấu số, bà Aye Pu mới biết được sự thật. Thực ra thi thể của Nwe đã dạt vào bờ và được chôn với thẻ căn cước cá nhân trong một nấm mồ vô danh bên cạnh hơn 400 thi thể chưa xác định tại Nghĩa trang Nạn nhân Sóng thần ở miền nam Thái Lan.

“Trong một khoảng thời gian rất lâu, tôi đã tin con gái tôi chỉ mất tích. Tôi thực sự không thể diễn tả bằng lời nỗi buồn cùng như sự hạnh phúc của bản thân lúc này”, bà Aye Pu chia sẻ.

12 sự kiện đáng chú ý nhất thế giới năm 2014
Năm 2014 ghi nhận không ít đại dịch, tai nạn kinh hoàng cùng nhiều bất ổn về chính trị trên khắp thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn