Mưa lũ Lào Cai: Lũ cuốn trôi 1 em nhỏ, gây thiệt hại lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường phía Bắc, từ chiều 29/9 trên địa bàn các huyện Đông Bắc Lào Cai có mưa vừa, mưa to kèm sấm sét.

Tại xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, lũ ống đã cuốn trôi làm chết một cháu nhỏ. Tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, đã có ít nhất hai nhà dân bị cuốn trôi do lũ và sạt lở đất. Cùng thời điểm này, tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên đã có ít nhất 5 con trâu bị sét đánh chết.

Tại các địa phương trên, lượng mưa đo được trung bình từ 70mm đến 100mm. 

Mưa lũ Lào Cai

Hiện trường một khu vực sau khi lũ tràn qua (ảnh minh họa)

Mưa cục bộ kéo dài từ 15 giờ đến 22 giờ đêm 29/9 khiến cho nước của nhiều con suối lên cao. Tại huyện Văn Bàn, tuyến tỉnh lộ 151 từ Lào Cai đi Văn Bàn đã bị nước lũ của các con suối Tằng Loỏng, Nâm Mu dâng cao, chia cắt làm ách tắc giao thông nhiều giờ. 

Nước đổ về gây ngập úng một số ruộng lúa và hoa màu đang kỳ thu hoạch. 

Ngay trong đêm 29/9, lãnh đạo tỉnh và Ban phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các địa phương cùng nhân dân và lực lượng tại chỗ khẩn trương ứng cứu và sơ tán các hộ dân ven suối, hỗ trợ chăn màn, tìm chỗ sơ tán né mưa lũ, không để những người mất nhà cửa bị đói rét và gặp khó khăn trong thiên tai.

Thanh máy Lotte
Đại diện tòa nhà Lotte nói gì về sự cố rơi thang máy?
Đại diện, phụ trách truyền thông của tòa nhà Lotte cho biết vụ việc không có những chi tiết quá nghiêm trọng như khách hàng phản ánh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn