Mùng 1 Tết: 33 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày 31/1 (mùng 1 tết) cả nước xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, bị thương 70 người.

Mặc dù không phải là ngày cao điểm về giao thông nhưng trong ngày 31/1 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ), vẫn có đến 33 người chết và 70 người bị thương trong 55 vụ tai nạn giao thôn. 

Theo đó, tất cả số  thương vong nói trên đều xảy ra trong lĩnh  vực đường bộ với 55 vụ tai nạn. Trên tuyến đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Trước đó một ngày, ngày 30 Tết cũng đã xảy ra 61 vụ TNGT làm 30 người chết và bị thương 49 người. Số người chết trong ngày đầu năm mới năm nay đã giảm 4 người so với ngày mùng 1 Tết nguyên đán Quý Tị 2013. 

Mô tả ảnh.
Vụ xe rớt bánh gây tai nạn liên hoàn hôm 29 Tết.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, dù là ngày đầu năm nhưng các lực lượng chức năng vẫn phân công nhiệm vụ, thực hiện công việc để đảm bảo phân luồng, xử lý vi phạm trật tự ATGT. 

Ngay trong ngày mùng 1 Tết đã có 2.419 trường hợp vi phạm bị xử lý với số tiền bị xử phạt là 932 triệu đồng. Đa phần đối tượng vi phạm là xe mô tô khi có tới 780 xe bị tạm giữ trên toàn quốc.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết do người dân đã về quê ăn Tết nên trong ngày 31/1, đường dây nóng của Ủy ban không nhận được phản ánh nào về việc xe chở quá tải, tăng giá vé, lượng người tham gia giao thông ít nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường ổn định, thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn